Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง” พลเอกประวิตรเผยแล้ว

“ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง” พลเอกประวิตรเผยแล้ว

645
0
SHARE

 

 

 

คลิกอ่านเฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://goo.gl/RtAHNM

 

“บิ๊กป้อม” เหนื่อย กับ Social Media นำเสนอไม่ตรง

 

วันเกิด74ปี “บิ๊กป้อม”ให้ผบ.เหล่าทัพ-5เสือเหล่าทัพ 40 คน อวยพร ส่วนตัว ขอสื่อ อย่าเอาคำพูดผิดพลาด ไม่ตั้งใจ ไปจุดประเด็น เผย เหนื่อยเพราะsocial media ลงข่าวไม่ตรง ขอพรให้บ้านเมืองสงบ บอกอยากให้ประเทศปรองดองตามกรอบรธน. เผย อาหารป่วย “ติดเชื้อในกระแสเลือด” เชื้อแรง หมอต้องฉีดยาให้ 2 สัปดาห์ แต่ยังรีบออกมาทำงาน หลังนอน รพ.3วัน

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิด มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร1รอ.) ให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูง นายตำรวจระดับสูง เข้าอวยพรวันเกิด ล่วงหน้า ย่าง 74 ปี แต่เป็นส่วนตัว ไม่มีการรวมแถว แต่ได้ให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพและ บิ๊กๆ5เสิอเหล่าทัพ 40 คนเท่านั้นที่ได้เข้าอวยพร

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ขอเป็นส่วนตัว จัดงานเล็ก ๆ โดยเปิดผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาอวยพร และรับประทานอาหารเช้าเพียงเท่านั้น ไม่ได้งานอย่างเป็นทางการเหมือนทุกปีที่ผ่านมา  และยืนยันว่าสาเหตุที่จัดงานเล็ก และปิดบ้านในปีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ แต่อย่างใด

 

โดยมีการอวยพรเป็นการส่วนตัว ที่ชั้น 2 มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมอวยพร ว่าขอบคุณทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอดหนึ่งปีอย่างเต็มที่ ทำให้งานความมั่นคงประสบความสำเร็จด้วยดี แม้ทหาร ตำรวจจะเป็นเป้าใหญ่ แต่ก็ขอให้อดทน ทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตำรวจเป็น เป้าใหญ่ ก็ต้องอดทน ส่วน. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ยัง ไม่ได้เข้าร่วมอวยพรช่วงเช้า เพราะติดภารกิจ แต่จะมาในช่วงเย็น

 

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายทหาร เข้าร่วมอวยพรพร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวสายทหารว่า   ขอบคุณที่มาอวยพร หนักนิดเบาหน่อย ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก บางคำพูด ผม ก็ไม่มีเจตนาที่จะพูดไปแบบนั้น แต่ไปแปลให้เป็นประเด็น ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจ ขอฝากทุกคน เราก็ทำงานร่วมกันมาดีตลอด ผมไม่มีความขัดแย้งกับใคร ถูกใจด้วยกันทุกคน บางคำถามที่ไม่ถูกใจก็ไม่ตอบ  ขอบคุณมากที่มาอวยพรวันเกิดในปีที่ 74 ซึ่งอายุมากแล้ว สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็ต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้า ซึ่งทุกวันนี้ก็เดินไปข้างหน้าอยู่แล้ว  ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เห็นนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดำเนินการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น แม้ว่าจะไม่เต็มที่ก็ตาม แต่เราก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสงบเรียบร้อย  และตลอดระยะเวลา 4 – 5 ปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ก็ขอขอบคุณทุกคนด้วยความจริงใจ เรารักกัน อย่าเอาประเด็นนิดๆหน่อยๆไปทำให้ประชาชนเข้าใจผิดผมไม่คิดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว  ตอนนี้รถไฟรางคู่ต่างๆรถไฟฟ้าก่อสร้างจำนวนมากรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยแท้จริง

 

ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพนั้น “ก็อย่างที่เห็นอยู่ ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง” พลเอก ประวิตร กล่าว

“ผมอยากขอพรให้ประเทศชาติมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดีรักใคร่ปรองดองกันร่วมกันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ รัฐธรรมนูญเดียวกัน

 

ถามว่า จะเข้าสู่ปีที่ 5 ของ คสช.และใกล้ถึงวันเลือกตั้งจะดูด้านความมั่นคงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำแบบเดิม ซึ่งก็เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร เพราะมีทหารตำรวจและฝ่ายปกครองคอยดูแล ช่วยกัน ทุกฝ่ายร่วมมือกันรวมถึงประชาชน ส่วนการทำงานที่ผ่านมาหนักหรือไม่นั้น เราก็แก้ไขไปเรื่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ

 

“ก็ดีขึ้น แต่รู้สึกเหนื่อยกับ Social Media เพราะนำเสนอไม่ตรง”

 

 

 

matemnews.com 

10 สิงหาคม 2561