Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บรรยิน โดนข้อหาร่วมฟอกเงิน

บรรยิน โดนข้อหาร่วมฟอกเงิน

790
0
SHARE

 

นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ  เสี่ยจืด

 

 

 

พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รอง ผกก.4 บก.ป.ที่ได้ออกหมายเรียก

1.พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์

2.น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้คนสนิทเสี่ยชูวงษ์

 

เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดี  “ร่วมกันฟอกเงิน” ซึ่งเป็นคดีที่สืบเนื่องจากมาจากคดีการโอนหุ้นของ  นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ  เสี่ยจืด ที่เสียชีวิตหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่เดินทางกลับจากไปตีกอล์ฟกับ พ.ต.ท.บรรยิน แต่ทางญาติของผู้ตายไม่เชี่อว่าเป็นอุบัติเหตุ กระทั่งร้องเรียนให้กองปราบปรามรื้อคดี ก่อนจะมีความเห็นว่าเป็นเหตุฆาตกรรม อันมีสาเหตุมาจากการปลอมหลักฐานการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ให้กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ และน.ส.กัญฐณา สาวคนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาก็ได้มีการยักย้ายถ่ายเทเงินที่ได้จากการขายหุ้นดังกล่าว ก่อนนำไปซื้อทรัพย์สินต่างๆ

 

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อตอนเช้าวันที่ 14 ส.ค.2561 ว่า  ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามที่ถูกออกหมายเรียก เนื่องจากในวันที่ 15 ส.ค.2561 ติดคดีที่ศาลพระโขนง หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนก็คงจะออกหมายเรียกซ้ำให้เข้ามาพบเพื่อแจ้งข้อหา ก็ต้องพิจารณาอีกว่าในวันที่ออกหมายเรียก ตนมีคดีที่ศาลอีกหรือไม่ แต่ยืนยันไม่ได้คิดหลบหนี เพราะหากไม่เดินทางไปศาลตามกำหนดนัดก็เกรงว่าอาจถูกเพิกถอนการประกันตัวในชั้นศาล   ครั้งนี้ทราบว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน ต่อเนื่องจากคดีโอนหุ้น และคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง   ตนตั้งข้อสังเกตว่า กรณีที่ ปปง.มาแจ้งข้อกล่าวหาในคดีฟอกเงิน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีผู้ต้องหาโอนหุ้นบางคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับเลขาฯ ปปง.ในความผิดตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เนื่องจากได้ยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด คือ 90 วัน แต่ยังไม่ดำเนินการใดๆ ให้  ต่อมาก็พบว่าทาง ปปง.จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คนในข้อหาฟอกเงินดังกล่าว

 

นายเสกสรร เสนาชู ทนายความของ น.ส.กัญฐณา มาพบตำรวจกองปราบ และให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก น.ส.กัญฐณา  ให้เข้ามาขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนไปเป็นวันที่ 28 ส.ค.2561 เนื่องจากเพิ่งจะได้รับหมายเรียก ส่งไปที่บ้านย่านถนนราชพฤษ์  ตามปกติ น.ส.กัญฐณาไม่ค่อยได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ก็ยังรวบรวมเอกสารหลักฐานไม่ทันด้วย จึงขอเลื่อนการเข้าพบไปก่อน ไม่ได้คิดหลบหนี โดย น.ส.กัญฐณาขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ด้าน น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ พร้อมด้วย น.ส.ศรีธรา พรหมมา มารดา และนายชัยพรรณ พรหมมา น้องชาย ที่ถูกออกหมายเรียก  ก็ได้ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน

 

matemnews.com 

14 สิงหาคม 2561