Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รัชกาลที่ 10 พระราชทานสำเนาพระราชกระแสรับสั่งแก่ผู้ปฏิบัติงานช่วย13หมูป่าออกจากถ้ำหลวงทุกคน  ในงานเลี้ยง 6 ก.ย.2561 

รัชกาลที่ 10 พระราชทานสำเนาพระราชกระแสรับสั่งแก่ผู้ปฏิบัติงานช่วย13หมูป่าออกจากถ้ำหลวงทุกคน  ในงานเลี้ยง 6 ก.ย.2561 

833
0
SHARE

 

 

 

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล 29 ส.ค.2561 ภายหลังการประชุมเตรียมการจัดงานขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า

 

การประชุมครั้งนี้มีผู้บริหารจากกระทรวงต่างๆ ตำรวจ ทหาร และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม  ที่ประชุมได้รับทราบการเตรียมพร้อมทุกด้านในการจัดงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย.2561  เวลา 18.00-21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ทั้งการเตรียมสถานที่ที่มีการกางเต๊นท์ พิธีการ อาหารที่ประกอบด้วยอาหารพระราชทาน และอาหารที่รัฐบาลจัดเตรียม การอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงาน การรักษาความปลอดภัย การจราจร และการประชาสัมพันธ์   ในวันที่ 4 ก.ย.2561 จะมีการซ้อมย่อย   และศูนย์อำนวยการร่วมจะเริ่มปฏิบัติงาน  จะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 5 ก.ย.นี้

 

ผู้ที่ได้รับเชิญให้มาร่วมงาน  จะมีชาวต่างประเทศ  ที่เป็นผู้ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือ และผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศที่ประจำประเทศไทย รวมประมาณ 210 คน  ตอบรับคำเชิญแล้ว 96 คน

 

ผู้ปฏิบัติงานชาวไทยจะมีประมาณ 6,100 คน  รวมถึงเยาวชนทีมหมูป่าฯ และครอบครัวจะมาร่วมงาน เพื่อขอบคุณผู้ปฏิบัติการทั้งหมด

 

จะมีการมอบสำเนาพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ที่ทรงพระราชทานแก่ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด   โดยจัดพิมพ์ไว้ 12,000 ชุด เพียงพอต่อผู้ปฏิบัติงานทุกคน โดยจะมีผู้แทนขึ้นรับมอบบนเวทีกลาง ประมาณ 300 คน

 

ที่พักของผู้ที่มาร่วมงาน รัฐบาลเตรียมสถานที่ไว้ในพุทธมณฑล  ขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเตรียมรถรับ-ส่งผู้เข้าร่วมงาน  ผู้ที่จะมาร่วมงานมากที่สุดมาจาก จ.เชียงราย  ผู้ที่มาจากต่างจังหวัดจะมีจุดรวมพลที่ท้องสนามหลวง เพื่อขึ้นรถโดยสารของ ขสมก.เดินทางมายังพระลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 16.30 น.

 

การแสดงบนเวทีจะเป็นการให้ความสำคัญกับการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือการปฏิบัติงานครั้งนี้ พร้อมกับสดุดีชื่นชม ขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกคน รวมถึงสื่อให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 

บรรดาสื่อมวลชน  ที่ไปปฏิบัติงานที่ถ้ำหลวงถือเป็นแขกของรัฐบาลด้วย  ส่วนสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าวในงานขอบคุณครั้งนี้ ให้ไปลงทะเบียนกับงกรมประชาสัมพันธ์ โดยวิธีการทำข่าว สื่อมวลชนสามารถถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และสื่อโทรทัศน์   สามารถเข้าบันทึกภาพในช่วงต้นของงานเท่านั้น ไม่มีถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆตลอดทั้งงาน.

 

 

matemnews.com 

29 สิงหาคม 2561