Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ทบ.จะไม่เกรงใจใคร

ผบ.ทบ.จะไม่เกรงใจใคร

537
0
SHARE

 

 

ที่ บก.ทบ.ถนนราชดำเนินนอก เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผบ.ทบ.ถึงการที่ กลุ่ม พธม.มีการเคลื่อนไหวหลังศาลจตัดสินยกฟ้องจำเลยคดีสลายการชุมนุม 7 ต.ค.2560 ว่า

 

“การเคลื่อนไหว  หรือการชุมนุมทางการเมืองในตอนนี้ไม่สามารถทำได้  และคิดว่ายังไม่สมควร หากจะชุมนุมทางการเมืองต้องขออนุญาตก่อน ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ เพราะเจ้าหน้าที่ยึดกรอบกฎหมายเป็นหลัก ไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตาม”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุม นขต.ทบ.ในวันนี้ได้สั่งการเกี่ยวกับการดูสถานการณ์เดือนสิงหาคมที่จะมีการตัดวสินคดีสำคัยหลาดีหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัยตอบว่า

 

“ไม่ได้สั่งการเรื่องนี้ ขอประเมินสถานการณ์อีกครั้งหลังวันที่ 15 สิงหาฯ  เพราะในเวลานี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าจะมีประชานมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากหรือน้อยแค่ไหน   คิดว่าจะเตรียมการในกรอบกำลังดูแล แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รับการประสานจากทางศาลว่าจะขอใช้กำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างไร ดังนั้นตอนนี้ไม่มีอะไรที่ต้องเตรียมการเป็นพิเศษ   เวลานี้ถ้าพูดตามข้อเท็จจริงต้องยึดตามกรอบกฎหมาย การมาชุมนุมประท้วงต่างๆ ไม่สามารถทำได้ ผมเองพร้อมดูแลทุกอย่างให้เป็นไปตามข้อบังคับกฎหมาย ถ้ามาแล้วเกิดความวุ่นวายจนไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ก็จะบันทึกรายละเอียดไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกันทุกฝ่าย เพราะผมไม่รู้จักใคร และไม่ต้องเกรงใจใคร”

 

 

Matemnews.com  4 สิงหาคม 2560