Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 4 ส.ส.เลยพรรคเพื่อไทยไม่ได้มาต้อนรับพลเอกประยุทธ์ – มีแต่ป้ชื่อติดเก้าอี้แถวหน้า

4 ส.ส.เลยพรรคเพื่อไทยไม่ได้มาต้อนรับพลเอกประยุทธ์ – มีแต่ป้ชื่อติดเก้าอี้แถวหน้า

573
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีหลายคนนั่งเครื่องบินจากดอนเมือง  ไปลงสนามบินจังหวัดเลย  เมื่อตอนเช้าวันที่ 17 ก.ย.2561 จุดแรกแวะที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  เป็นสักขีพยานในการมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน ให้แก่ประธานป่าชุมชน 5 จังหวัด บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี  นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย มาให้การต้อนรับด้วย บอกนักข่าวว่า  มาในนามประธานสภาสตรีจังหวัดเลย ไม่มีเรื่องการเมือง ขณะนี้ตนออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคใด

 

ขณะที่ในที่นั่งแถวหน้ามีเก้าอี้ติดป้ายชื่อ  นายธนเทพ  ทิมสุวรรณ  นางนันทนา ทิมสุวรรณ นายปรีชา เร่ง​สมบูรณ์​สุข นายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย  แต่ทั้ง 4 คนไม่ได้ปรากฏตัวในงาน  นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข บอกนักข่าวว่า   “คนอื่นๆ ไม่ได้มาต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์  เพราะวันนี้ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแก่ประชาชนที่มาต้อนรับว่า

 

“รัฐบาลชุดนี้พยายามทำเต็มที่เพื่อขับเคลื่อนกลุ่มจังหวัดไปข้างหน้า  จึงขอให้ทุกคนเรียนรู้และฟังในสิ่งที่รัฐบาลพูด ซึ่งในอดีตมีความเหลื่อมล้ำมาก เช่น ถนนหนทางต่างๆ สนามบิน ที่ต้องปรับปรุงเพราะหากดีอยู่แล้วคงไม่ต้องทำอะไรมาก ดังนั้นหลายอย่างต้องใช้เวลา ส่วนโครงการไทยนิยมจะลงไปถึงทุกหมู่บ้าน เพราะหากสนับสนุนเป็นบางคนบางกลุ่มหรือบางพวกก็จะขัดแย้งกันแบบเดิม ขณะเดียวกันเราจะฝืนกลไกบางกลไกไม่ได้รวมถึงกฎกติกาต่างประเทศด้วย แต่เราต้องปลดล็อคประตูโดยปรับตัวเองให้ได้ สร้างความเชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อ   ยืนยันผมไม่เป็นศัตรูกับใครทั้งสิ้นทั้งอดีตนักการเมืองและอดีตรัฐบาล แต่ต้องการให้ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม  ผมไม่จำเป็นต้องไปไล่ล่าหรือฆ่าฟันใครทั้งสิ้น และอยากให้มองว่าที่ผ่านมาแตกต่างกับวันนี้อย่างไร   วันนี้มีรอยยิ้มกันมากขึ้น  จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันและช่วยประชาชนและทุกจังหวัดคือประเทศไทย ดังนั้นทุกรัฐบาลต้องเป็นแบบนี้ ไม่ใช่ให้ใครคนใดคนหนึ่ง ดังนั้นอยากให้ยึดมั่นเป็นหลักการของประเทศไทยว่าจะอยู่กันอย่างไรในวันหน้า ฝากประชาชนอย่าหลงเชื่อว่าใครสัญญาว่าจะให้โครงการนู้นโครงการนี้ เพราะถ้าทำง่ายผมคงไม่อยู่มาถึง 4 ปี ทำอะไรต้องดูกฎหมายทำได้หรือไม่   และจะนำเงินงบประมาณจากไหน เพราะวันนี้มีกฎหมายวินัยการเงินการคลัง ที่รัฐบาลต้องระมัดระวัง รัฐบาลไม่ได้ถังแตก ยังมีเงินสำรองมหาศาล และเราไม่ใช่ประเทศที่มีหนี้สาธารณะเกิน 60 % แต่ทำอะไรต้องอยู่ในกรอบ ไม่ทำให้ระบบงบประมาณการเงินการคลังเสียหาย  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเป็นการเขียนแผนวางอนาคตเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องไม่ใช่รัฐบาลจะรักษาอำนาจไว้ 20 ปี ใครจะอยู่ยังไม่รู้  หมดหน้าที่ก็คือหมด วันหน้าใครจะเป็นรัฐบาล ไม่ว่าลุงตู่ลุงเต่อ หรือใครก็แล้วแต่ ผมพูดในฐานะเป็นรัฐบาลในวันนี้ที่ต้องการสร้างความปรองดอง ความสงบและสันติในชาติในช่วงการเลือกตั้ง ดังนั้นไม่ว่าก่อนหรือหลังการเลือกตั้งต้องสงบแบบนี้ ผมไม่ใช่นักการเมือง  ตอนนี้ผมทำหน้าที่งานการเมืองให้ท่าน ทำให้คนทั้งประเทศ ไม่ใช่ทำให้คนที่ชอบผมแล้วไม่ทำให้คนที่ไม่ชอบ  แต่ผมทำให้ทุกคน และการเลือกตั้งที่จะ

 

พูดจบเด็กนักเรียนหญิง 2 คน โรงเรียนเลยพิยาคม พร้อมด้วยแพทย์จิตเวช เป็นตัวแทนนักเรียนที่มาต้อนรับ  เข้ามอบรูปวาดแรเงารูป พลเอกประยุทธ์ ให้กับนายกฯ เป็นรูปที่นักเรียนรุ่นพี่โรงเรียนเลยพิยาคม เขียนไว้  แต่มามอบด้วยตัวเองไม่ได้ติดสอบ

 

 

matemnews.com

17 กันยายน 2561