Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

1813
0
SHARE

 

 

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่ บก.ทบ.ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2561 ว่าด้วย การดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในปี 2562 ว่า

 

“ในส่วนของหัวคะแนนต่างๆ ขณะนี้ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหว ผมมีความเป็นห่วง เพราะหากเป็นภาคอื่นๆ ถ้ามีการทำร้ายกันก็จะถูกมองว่าเป็นหัวคะแนนของซุ้มมือปืนต่างๆ แต่ในพื้นที่ภาคใต้ หากเกิดเหตุก็จะถูกมองเป็นเรื่องการก่อความรุนแรง  คิดว่าในพื้นที่ภาคใต้เองเรื่องการเมืองก็มีการประเมินว่าน่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นได้ เพราะเหมือนกับเป็นโรคประจำตัวว่า   เมื่อมีการเลือกตั้งก็ต้องเกิดเหตุยิงกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด โดยใช้ชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยของทหารพราน และกองทัพภาคที่ 4 เข้าพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่าหากใครจะเล่นการเมืองขอให้ระวังตัวด้วย หากอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐไปช่วยดูแล เราก็มีความพร้อม แต่ไม่ใช่เป็นการไปเดินตามหลังนักการเมือง เพราะเจ้าหน้าที่จะไม่เดินตามหลังนักการเมืองเด็ดขาด แต่จะไปช่วยดูและความปลอดภัยให้เป็นระยะๆ”

 

นักข่าวถามว่า  จะมีการสำรวจกำลังพลหรือไม่ว่ามีใครอาจเข้าไปมีส่วนร่วมเดินตามนักการเมือง พล.ท.ปิยวัฒน์ ตอบว่า

 

“ถ้าเดินเห็นชัดก็ปลดออกจากตำแหน่งทันที เพราะเมื่ออยากเดินตามก็จะให้ไปเดินตามเลย และไม่ต้องมาทำงานราชการอีก เนื่องจากเวลาราชการทางเจ้าหน้าที่ต้องอยู่ในสถานที่ราชการ หรืออยู่ในจุดตำแหน่งที่ผู้บังคับบัญชารับทราบ และเป็นคนสั่งการ เช่น บางกรณีที่ จ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ต้องดูที่โรงพัก ไม่ใช่ไปอยู่ที่โรงแรม ก็ต้องถูกทำเรื่องย้ายออกไป หากพบว่ามีความผิดแน่ชัดก็ต้องถูกปลดประจำการ เพราะคนเลวหากย้ายไปที่อื่น  ก็ไปทำเลวที่อื่น”

 

ผู้สื่อข่าวนำประเด็นนี้ไปถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯควบกลาโหม หลังเลิกประชุมครม.ที่พิษณุโลก  ตอบว่า

 

“ผมยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่ยืนยันสถานการณ์โดยรวมขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง”

 

เฟชบุ้ค  วาสนา นาน่วม

https://goo.gl/yHuqLh

 

 

matemnews.com

18 กันยายน 2561