Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยังไม่บอก  หลอกให้งง

ยังไม่บอก  หลอกให้งง

638
0
SHARE

 

 

หลังจบการแถลงข่าวการประชุมครม.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ เมื่อบ่ายวันที่ 18 ก.ย.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ให้โอกาสนักข่าวสัมภาษณ์  โดยกล่าวขึ้น ว่า

 

“ผมเคยบอกแล้วว่า  ถ้าบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย มีการพัฒนา มีหลักการทางวิชาการ มีแผนแม่บทและยุทธศาสตร์มาก่อน บ้านเมืองก็คงไม่อยู่แบบนี้ ที่ผ่านมา มันเลอะเลือนเรื่อยๆ ทั้งภาคเกษตรและการท่องเที่ยว ก็กวนกันไปมา รัฐบาลนี้ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหา ถือเป็นความยากง่ายในการทำงาน ผมขอร้องว่าอย่าให้การเมืองมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวายในตอนนี้เลย  ผมก็รับฟังข้อสังเกตต่างๆเข้ามาหลังประกาศปลดล็อกการเมือง รวมทั้งการที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้าประชุมกับหน่วยงานต่างๆ ก็ได้ข้อสังเกตมาว่า  มีการติดล็อกตรงไหนบ้าง  เราก็มีมาตรการในการคลายล็อกในช่วงนี้  ทั้งหมดจะต้องสอดคล้องกับพ.ร.ป.เหล่านี้ โดยพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.จะมีผลบังคับใช้ในอีก 90 วันข้างหน้า ประมาณวันที่ 16 ธ.ค.2561  จากนั้นจะมีการปลดล็อกให้มีการหาเสียงได้ แต่ตอนนี้ขอให้บ้านเมืองสงบก่อนได้หรือไม่  ถ้าผมเป็นนักการเมือง ผมคิดว่าสิ่งที่ออกมานั้น ผมทำได้ ไม่เห็นจะยากเย็นอะไร ถ้าทุกคนมีเจตนาที่จะทำให้บ้านเมืองปกติมีความสงบสุข แต่ต้องการเวลาที่จะหาสิ่งที่เป็นประโยชน์มากขึ้นแล้วก็ใส่กันไปมา  ผมคิดว่ามันไม่ได้อะไร ถ้าทุกคนบอกว่าเวลามีน้อย ทุกคนควรจะแถลงนโยบายตัวเองออกมาว่าจะทำอะไรสังคมยอมรับได้หรือไม่  จะไปล้มล้างอะไรหรือไม่ สิ่งที่ดีมันมีอยู่แล้ว   ถ้าจะไปยกเลิกประเทศชาติจะยิ่งไปกันใหญ่ ความปลอดภัยและความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  จะไปอยู่ที่ไหนกัน   และว่า เรื่องการคลายล็อกทางการเมือง ผมคิดว่าพอเพียงแล้ว ถ้าใครที่บอกว่าไม่พอ ก็เอาไว้รอให้เขาเป็นรัฐบาลแล้วค่อยไปทำกันเอาเอง”

 

นักข่าวถาม  ท่านนายกฯจะกำหนดวันพบตัวแทนพรรคการเมืองเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์  ตอบ

 

“ผมบอกว่า ต้องปลดล็อคอะไรไปบ้าง แต่ผมยังไม่พบตัวแทนนักการเมือง เพราะถึงผมจะไม่ไปพบก็ มีคนไปพบอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นวันไหน ยังไม่รู้ ถึงเวลาผมจะพิจารณาเอง คุณจะมาถามผมเอาอะไร”

 

นักข่าวถาม  ท่านนายกฯเคยบอกจะประกาศจุดยืนทางการเมืองขังตัวเอง หลังพ.ร.ป.ทั้ง 2 ฉบับนี้ออกมาแล้ว  พล.อ.ประยุทธ์  ตอบ

 

“จะมาสนใจอะไรกับผม ผมเคยบอกว่าเมื่อหลังพ.ร.ป.ออกมา  แล้วนี่หลังหรือยัง  หลังจากนี้ไปถึงปีหน้า   ปีโน้น มันก็หลังทั้งหมด ผมจะพูดเมื่อไหร่ก็เรื่องของผม วันนี้ยังไม่รู้  ผมตัดสินใจเอง แล้วเรื่องอะไรผมจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้เล่า สื่อก็หาเรื่องผมทั้งวันนั่นแหละ วุ่นวายจริงๆเลย”

 

พูดจบพลงอ.ประยุทธ์ ขึ้นไปนั่งบนรถ  แล้วลดกระจกลง  ยิ้มๆแล้วขยิบตาให้กลุ่มนักข่าว

 

“วันนี้อารมณ์ดี”

 

นักข่าวก็เลยถามประเด็นเก่า  อีก 2 สัปดาห์จะพ้นเดือนกันยายนแล้วท่านนายกฯจะประกาศท่าทีการเมืองเมื่อไหร่  พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มหวาน  ป้องปากพุดว่า

 

“ยังไม่บอก หลอกให้งง”

 

แล้วปิดกระจก รถเคลื่อนออกไป

 

matemnews.com 

18 กันยายน 2561