Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กองทัพเรือขยับ “สมรักษ์ คำสิงห์”ถูกศาลสั่งล้มละลายต้องออกจากราชการ

กองทัพเรือขยับ “สมรักษ์ คำสิงห์”ถูกศาลสั่งล้มละลายต้องออกจากราชการ

1793
0
SHARE

 

หลังจาก นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ชี้ปม  หากศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สามารถเป็นเหตุให้ “สมรักษ์ คำสิงห์” นักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์  คนแรกของไทย ต้องออกจากราชการ  กองทัพเรือ

ต่อมาในตอนสายวันที่ 22 ก.ย.2561 พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า สมรักษ์ ต้องมารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาภายในสัปดาห์หน้านี้ เนื่องจากกองทัพเรือมีข้อบังคับทหารว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารชั้นสัญญาบัตร กำหนดไว้ว่านายทหารชั้นสัญญาบัตรทุกประเภท เมื่อต้องคดีอาญา แพ่ง ล้มละลาย ต้องมารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จนไปถึง รมว.กลาโหม กรณีของ สมรักษ์ ได้นำเรื่องเรียนเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ และจะเสนอเรื่องให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้านี้ และเมื่อเสนอเรื่องไปแล้วก็จะอยู่ในการพิจารณาของกรมกำลังพลทหารเรือ   ก็จะไปดูกฎกติกา ข้อบังคับ พร้อมทั้งประสานงานกับสำนักงานกรมพระธรรมนูญกองทัพเรือ จะดูแลในเรื่องของข้อกฎหมายว่าในกรณีของ สมรักษ์ จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

น.ต.สมรักษ์  คำสิงห์ ร.น.  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า

 

“ผมได้รับหมายศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ฝากถึงแฟนๆทั่วไป ไม่ต้องเป็นห่วง ผมและครอบครัวยังคงมีความเป็นอยู่สุขสบายดี และพร้อมยืนหยัดสู้ชีวิตต่อไป   เป็นคดีเก่า ที่ค้างคามาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่สมัยยังชกมวยสมัครเล่นรับใช้ชาติอยู่ สาเหตุมาจากความไม่รู้ ไม่เชี่ยวชาญในเรื่องเอกสารต่างๆประกอบการทำธุรกิจ สุดท้ายก็เลยกลายเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน มันเป็นเรื่องเก่าๆที่ผมไปลงทุน เซ็นเอกสารเรื่องธุรกิจเปิดปั๊มน้ำมันให้กับพ่อตาแม่ยายที่ชัยภูมิ เมื่อหลายปีก่อน    เราไปลงชื่อเซ็นในเอกสาร พอกิจการมันไปไม่รอด ก็ขาดทุนกลายเป็นหนี้สิน เพราะเราไม่รู้เรื่องในรายละเอียด สุดท้ายมันก็เลยเป็นหนี้สิน  ลามไปถึงเรื่องบ้านต้องเป็นหนี้ราวๆ 4 ล้านกว่าบาท แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ผมยังแฮ๊ปปี้ดีทุกวันนี้  เขาทราย แกแลคซี่ ที่เคยประสบปัญหาล้มละลายมาก่อน ใช้เวลาเพียง 3 ปีก็สามารถตั้งตัวขึ้นมาใหม่ได้ ทุกวันนี้ชีวิตเขาก็มีความสุขเริ่มต้นใหม่ได้ ตัวผมเองก็ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ยังแฮ๊ปปี้ดีทุกวันนี้  ฝากขอบคุณถึงแฟนๆทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ผมมีลูกพี่  มีเจ้านายที่ยินดีช่วยเหลือ ตัวผมถึงจะถูกฟ้องล้มละลายก็เป็นหนี้สินเฉพาะตัวผม  ตราบใดที่ลูกสาวและลูกชาย ทุกวันนี้ต่างก็เติบโต และมีงานทำ มีรายได้ทั้งวงการบันเทิง รายการทีวี ก็ยังมีรายได้เดือนละแสนกว่าบาท ช่วยเหลือครอบครัวเราให้อยู่ได้ ตัวผมเองก็มีงานละคร งานกิจกรรมต่างๆ ก็ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขครับ”

 

https://goo.gl/YFjkHd

https://goo.gl/eFPFFv

https://goo.gl/XfidBN

https://goo.gl/J2tkNX

 

 

 

matemnews.com

22 กันยายน 2561