Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลปกครองกลางยกคำร้องรถตู้หมดอายุ10ปีร้องไต่สวนฉุกเฉินขอวิ่งต่อ

ศาลปกครองกลางยกคำร้องรถตู้หมดอายุ10ปีร้องไต่สวนฉุกเฉินขอวิ่งต่อ

805
0
SHARE

 

 

 

ผู้ประกอบการ พร้อมด้วยคนขับรถตู้โดยสารรับจ้างประจำเส้นทางต่างๆตู้ทั่วประเทศไทยรวม 731 คน ได้นำรถตู้ไปจอดชุมนุมที่รอบๆศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ  ตั้งแต่เช้าวันที่ 1 ต.ค.2561 เพื่อรอฟังผล ตามที่ได้ยื่นร้องต่อศาลให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน  ตามที่คนขับยื่นขอให้คุ้มครองชั่วคราว  สำหรับรถที่ใช้มาครบ 10 ปีแล้ว   โดย สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย “นายศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร่วมคณะไปด้วย   ร้องขอความเมตตาจากศาล 2 เรื่อง

 

1.ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้ถูกฟ้องคดี กรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้รถตู้หมวด 1 ขยายอายุการวิ่งบริการออกไป 5 ปี เพื่อรอรถไฟฟ้าหลาย ๆ สายของรัฐก่อสร้างเสร็จ

 

2.ขอให้ยกเลิกการบังคับให้รถตู้หมวด 2 เปลี่ยนเป็นรถมินิบัส แต่ขอให้เป็นการเปลี่ยนด้วยความสมัครใจแทน เพราะรถมินิบัสมีราคาสูงกว่ารถตู้หลายเท่า ชาวรถตู้ส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะเปลี่ยนรถได้

 

ศาลปกครองกลาง ได้มีหนังสือแจ้งแก่คณะผู้ร้อง ว่า ศาลพิจารณาคำขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อกำหนดมาตรการหรือวิธีการอย่างใดชั่วคราว ก่อนมีคำพิพากษาในคดีนี้ของนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกรวม 731 คนแล้ว เห็นว่ากรณีดังกล่าวยังฟังไม่ได้ว่ามีเหตุฉุกเฉินตามคำร้อง ศาลจึงมีคำสั่งยกคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน แต่ศาลจะยังพิจารณาคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวต่อไป

 

matemnews.com 

1 ตุลาคม 2561