Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์กับ 4 รัฐมนตรีและธรรมาภิบาล

พลเอกประยุทธ์กับ 4 รัฐมนตรีและธรรมาภิบาล

833
0
SHARE

 

 

ประเด็น เสียงวิจารณ์ การแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา เอื้อประโยชน์ให้กำนันเป๊าะ  หรือ นายสมชาย คุณปลื้ม  นั้น เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2561  หลังประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล 2 ต.ค.2561 แล้ว  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เลือกคำถามนี้ของนักข่าวที่ส่งล่วงหน้าไว้แล้วมาตอบ ว่า

 

“การตั้งใครขึ้นมาก็แล้วแต่ ไม่ได้เอื้อประโยชน์อะไรทั้งสิ้น เรื่องนี้ได้พูดมาหลายครั้งแล้ว อย่าถามซ้ำซาก”

 

นักข่าวเปลี่ยนมาถามประเด็น  4 รัฐมนตรีในรัฐบาล ไปร่วมทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ  ต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“การที่รัฐมนตรีไปทำงานการเมือง เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคล พูดมาหลายครั้งแล้ว และย้ำเตือนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย  รวมถึงช่วงที่เขามาขออนุญาต โดยได้บอกไปว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน อย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเสียหาย  ในการบริการราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีทั้ง 4 คน ไม่ใช่ผู้ตัดสินหลักใน ครม. เพราะการจะออกมติอะไรจะต้องเป็นมติของ ครม.ทั้งคณะ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี  คงไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์อะไรกับใครทั้งสิ้น ไม่ได้เอื้อประโยชน์อย่างเช่นที่ผ่านมา หรือเปล่าก็ไม่รู้นะ  เพราะหลายคนออกมาพูดว่าจะเกิดอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วเคยเกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า แล้วใครเป็นคนทำ ถ้าไม่มีก็แล้วไป แต่ขอร้องอย่ามาอ้างว่า วันนี้จะมีการทำอย่างนั้นอย่างนี้ รัฐบาลนี้ไม่ได้มุ่งหวังให้เกิดการเอื้อประโยชน์อยู่แล้ว เราจะดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป สานต่องาน รักษาความสงบเรียบร้อย อะไรผิดกฏหมาย ก็ถือว่าผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม”

 

นักข่าวบอกว่า  แม้การไปทำงานการเมืองจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่มีกระแสดันให้ 4 รมต.ลาออก เพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 

“กฎหมายเขาว่าอย่างไร ก่อนหน้านั้นเขาทำอย่างไรกันอยู่ มีกรณีแบบนี้หรือไม่  ดีหรือเปล่า มีไหมจ๊ะ”

 

นักข่าวถามเน้น  เพราะมีการอ้างว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 

“ผมเป็นรัฐบาลที่ผมต้องบอกว่า  มีธรรมาภิบาล สมัยที่คุณเป็น คุณมีธรรมาภิบาลหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

 

matemnews.com

2 ตุลาคม 2561