Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วิษณุ เครืองาม – สุเทพ เทือกสุบรรณ -รองเท้าหน้าโบสถ์ 

วิษณุ เครืองาม – สุเทพ เทือกสุบรรณ -รองเท้าหน้าโบสถ์ 

2972
0
SHARE

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์นักข่าว ที่ทำเนียบรัฐบาล เช้า 3 ต.ค.2561   ประเด็นนักการเมืองออกมาแสดงความกังวลว่าการเลือกตั้งจะถูกเลื่อนจากเดิมในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ไปเป็นวันที่ 28 เม.ย. 2562 ว่า

 

“เรื่องนี้ผมไม่เคยได้ยินและไม่เคยรับรู้มาก่อนตั้งแต่เกิดมา การเลือกตั้งยังเป็นไปตามเดิมที่ระบุว่า คือวันที่ 24 ก.พ.2562 และยังไม่มีข้อมูลหรือปัจจัยได้ที่ตั้งเลื่อน ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่านักการเมืองอาจกังวลว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องนักการเมืองกังวลกันเอง จึงต้องไปถามคนเหล่านั้นว่ามีเหตุผลอะไรที่กังวล”

 

นักข่าวถาม  ขณะนี้หลายพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองแล้ว โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมทีมงานพรรค ลงพื้นที่เชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรค ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นหาเสียง สามารถทำได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบ

 

“ผมยังไม่วินิจฉัยการกระทำของพรรคใด หรือนักการเมืองคนใดว่าสิ่งใดทำได้ไม่ได้หรือถูกผิด เพราะถึงพูดไปก็ไม่เชื่อและกระทำอยู่ดี ดังนั้นใครทำก็รับผิดชอบเอง ส่วนจะมีคนไปร้องเรียน กตต.หรือไม่ และกกต.จะทำอย่างไรนั้น ผมก็ไม่ทราบ เป็นหน้าที่ของกกต. แต่ก็เป็นสิ่งที่นักการเมืองต้องระมัดระวังเอง ต้องไปดูเองว่าเรื่องใดเป็นหลักและเรื่องใดเป็นข้อยกเว้น  กฎหมายไม่ได้เขียนเรื่องนี้ให้ยืดยาว และไม่ได้ระบุด้วยซ้ำว่าห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง เพียงบอกว่าห้ามทำกิจกรรมเกินกว่า 5 คน ใครจะแปลว่าอย่างไรต้องแปลเอง  ทั้งเขา คุณ และผมก็อ่านได้ใจความอย่างเดียวกัน แล้วใครจะแปลว่าอย่างไรก็แปลไปเอง เราอย่ามาเถียงกันตามหน้าหนังสือพิมพ์ เหมือนกฎหมายเขียนว่าลักทรัพย์มีความผิด ทุกคนอ่านก็ได้ความแบบนั้น แต่มีบางคนบอกว่าอย่างนี้ไม่ใช่ลักทรัพย์ ไปวัดถอดรองเท้าวางไว้หน้าโบสถ์   เข้าไป   ออกกลับมาแล้วใส่รองเท้าคนอื่นกลับ อย่างนี้ไม่เรียกว่าลักทรัพย์ เถียงกันไปเปล่าๆ อ่านกฎหมายมาตราเดียวกันก็ตัวใครตัวมัน”

 

matemnews.com

3 ตุลาคม 2561