Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถามนายกฯคนนอก – พล.อ.ประยุทธ์ออกอาการ

ถามนายกฯคนนอก – พล.อ.ประยุทธ์ออกอาการ

9996
0
SHARE

 

 

หลังเสร็จจากท่องกรุงเทพฯที่ไม่ได้เป็นการหาเสียงทางการเมือง เมื่อราวๆเที่ยงวันที่ 5 ต.ค.2561  นักข่าวสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ที่ท่าเรือเทเวศร์ ประเด็นได้พูดไว้ที่จังหวัดลำพูดขอให้ประชาชนคอยดู  หลังเปิดเวทีทางการเมืองและมีการเลือกตั้ง จะมีการขุดคุ้ยประวัติของพล.อ.ประยุทธ์ หมายความว่าอย่างไร  ตอบ ว่า

 

“ส่วนตัวก็พูดไปแบบนั้น  ตามขั้นตอนจะต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว โดยหลายคนจะขุดคุ้ยเรื่องนั้นเรื่องนี้ สื่อก็ทราบดีว่าใครเป็นคนพูด  ยืนยันไม่กลัวการขุดคุ้ยอยู่แล้ว การเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 ก.พ.62 ไม่เป็นอย่างอื่น และไม่เคยไปเลื่อน”

 

นักข่าวถามว่าท่านมองอย่างไรที่ขณะนี้หลายพรรคการเมืองประกาศชื่อคนที่แต่ละพรรคจะเสนอให้เป็นายกรัฐมนตรีก่อนเลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

 

“ผมไม่ได้มองอะไร เพราะส่วนตัวไม่ได้ไปแข่งขันอะไรกับใคร และขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม แม้ผมจะสนใจการเมือง   แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมกับพรรคใด ได้แต่รับฟังที่หลายฝ่ายพูดไปก่อน   หลายพรรคได้มีการแสดงนโยบายต่างๆของตัวเองออกม า แต่ส่วนตัวก็จะต้องทบทวนว่าจริงและสามารถทำได้หรือไม่ เพราะว่าตอนนี้ผมอยู่ในการบริหารราชการแผ่นดิน จึงทราบว่าสิ่งที่หลายพรรคพูดบางอย่างทำได้ ขณะที่บางอย่างและส่วนใหญ่ก็ทำไม่ได้  ส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปร่วมกับพรรคใด และไม่มีหลักเกณฑ์ใดทั้งสิ้น ผมไม่จำเป็นต้องบอกใคร หากมีการเชิญก็จะเชิญมายังผมเอง หากเชิญมาหลายพรรคก็ต้องตัดสินใจเอง”

 

นักข่าวถามต่อว่า  หากจะมาสู่การเมืองอีกครั้งตัวท่านจะเข้ามาช่องทางใด และมีโอกาสเป็นนายกฯ คนนอก หรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ ออกอาการฉุน ตอบว่า

 

“เขาเลิกพูดเรื่องนายกฯ คนนอก ไปตั้งนานแล้ว พูดอยู่นั่นแหละ แล้วเขามีไว้เพื่ออะไรคุณไม่รู้เหรอ นายกฯ คนนอก เขาเขียนไว้เพื่ออะไรไม่รู้เหรอ ถ้าเลือกตั้งแล้วมีนายกฯ ไม่ได้ ต้องมีการหารือรอบสอง เพื่อเลือกนายกฯ ขึ้นมาใหม่ แต่ถ้าเลือกนายกฯรอบแรกได้ก็จบ คุณอย่ามาเขียนให้มันเสียหายอยู่นั่นแหละ พอได้แล้ว”

 

แล้วพล.อ.ประยุทธ์ ก็เดินออกจากวงสัมภาษณ์ขึ้นรถกลับทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

matemnews.com 

5 ตุลาคม 2561