Home ประเด็นร้อนโซเชียล ทหารพราน!! ลั่นปืนยิงใส่นักศึกษาหญิง มอ.ปัตตานี โชคดีรอด!!

ทหารพราน!! ลั่นปืนยิงใส่นักศึกษาหญิง มอ.ปัตตานี โชคดีรอด!!

1125
0
SHARE

เฟสบุ๊ค “เสื้อยืด สีขาว” ได้เล่าเหตุการณ์นี้ว่า “เจ้าหน้าที่ทหารพรานลั่นปืนใส่คณะกรรมการองค์การบริหารนักศึกษา รอดหวุดวิด”


เมื่อเย็นวันอังคาร ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารพรานทราบชื่อคือ “สิบเอกปรีชา (ไม่ทราบรามสกุล)
สังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 4422 อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ได้ลั่นปืนใส่นางสาวฮานาน ซูเดน นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ตำแหน่งเหรัญญิกคณะบริหารองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี บริเวณบ้านพักถนนหน้า มอ. ปัตตานี

หลังจากนางสาวฮานาน ได้จอดรถจักรยานยนต์บริเวณบ้านพักเพื่อจะเช้าไปจัดกระเป๋าเตรียมตัวจะกลับบ้าน สิบเอกปรีชา ได้ขับรถยนตม์มิตซูบีชิ ไทตัน สีขาว เฉี่ยวรถจักรยานยนต์ฟีโน่ของนางสาวฮานาน ขณะจะเข้าจอดรถยนต์

ต่อมา เมื่อนางสาวฮานานเดินออกมาดูเหตุการณ์ และเช้าไปสอบถามคู่กรณีถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สิบเอกปรีชา ได้เกิดโทสะและใช้ปืนประจำตัวลั่นปืนใส่นางสาวฮานานสามนัดแต่กระสุนปืนพลาดเป้า ทำให้นางสาวฮานานรีบวิ่งหนีเข้าบ้านพักเอาชีวิตรอด

เพื่อนของนางสาวฮานานเล่าเพิ่มเติมว่าขณะที่กำลังจะจอดรถเข้าบ้านพักได้พบสิบเอกปรีชากำลังโวยวายพร้อมเอาปืนเล็งมาทางพวกเธอ และตระโกนว่า “ใครกล้าเข้ามา คิดว่านี้เป็นปืนปลอมหรอ !!!” พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าสองนัด

สถานการณ์ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นสอบสวน นางสาวฮานานและครอบครัว พร้อมสิบเอกปรีชายังคงอยู่ในห้องสอบสวน เบื้องต้นนายบูคอรี กามาเสะ Bae Pa นายกองค์การบริหารนักศึกษา มอ.ปัตตานี พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา ได้ประสานงานปรึกษานักกฎหมาย และให้กำลังใจนางสาวฮานานและครอบครัวแล้ว

โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด !!!

โดยเหตุการณ์ล่าสุด ทางด้านเฟสบุ๊คของนาย “เสื้อยืด สีขาว” ยังอัพเดทอีกว่า อัพเดตสถานการณ์ล่าสุด กรณี ทหารพรานยิงปืนใส่ นศ. มอตานี

ล่าสุดเวลา 23.00 น. นักศึกษาทั้ง 5 คน พร้อมครอบครัวยังคงอยู่ในห้องสอบสวน กำลังไกล่เกลี่ยกับผู้บังคับบัญชาของสิบเอกปรีชา ที่ยิงปืนใส่นักศึกษา มอ.ปัตตานี ยังไม่ทราบผลของการเจรจา

บรรยากาศภายนอกของห้องสอบสวน เรายังคงอึมครึม เราเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มทหารพรานกำลังพูดคุยกันลับ ๆ อยู่ตรงมุมมืด เพื่อน ๆ นักศึกษาและครอบครัว กังวลว่าอาจจะมีการพยายามเจรจาลับระหว่างตำรวจและทหารพราน

ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาดังกล่าว กำลังหาช่องทางเพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาทางมหาวิทยาลัยได้จัดห้องพักเพื่อความปลอดภัยให้กับนักศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายและเพื่อควาทสบายใจของนักศึกษา

ล่าสุดสิบเอกปรีชา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปฝากขังกักตัวในสถานีตำรวจภูธร จังหวัดปัตตานีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนก็ให้ความสนใจต่อคดีนี้มาก ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่คือ ควรติดตามความเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ว่าสุดท้ายแล้ว คดีจะไปในทิศทางไหน