Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทให้กำลังใจนักกีฬา ก่อนไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ขอให้ได้ชัยชนะ นำความภาคภูมิใจกลับมาให้คนไทย

นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทให้กำลังใจนักกีฬา ก่อนไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ขอให้ได้ชัยชนะ นำความภาคภูมิใจกลับมาให้คนไทย

602
0
SHARE

 

 

http://thainews.prd.go.th/

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยเข้ารับโอวาทจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ณ ตึกสันติไมตรี ระหว่างวันที่ 19 – 30 สิงหาคม 2560 โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนได้ร่วมทำการแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ นำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาให้กับประเทศไทย ด้วยการแข่งขันที่มีน้ำใจนักกีฬา เข้าใจในกฎระเบียบกติกา อีกทั้งขอให้ทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรี ในการนำเสนอสิ่งที่ดีของประเทศ โดยเฉพาะวัฒนธรรมที่สวยงาม พร้อมกับการเรียนรู้วัฒนธรรมของมิตรประเทศ พร้อมทั้งเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันมาปรับใช้ ทั้งในแง่การพัฒนาวงการกีฬาไทยและด้านอื่น ๆ

นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนได้ต่อสู้ในการแข่งขันอย่างเต็มกำลัง โดยใช้สมาธิ และสติปัญญา ที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนต้องอดทน ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก และไม่ได้บังคับว่าทุกคนต้องชนะ แต่ขอให้ตั้งเป้าว่าจะชนะ และทำอย่างเต็มที่ ซึ่งตนเองและคนไทยทุกคน จะคอยติดตามและให้กำลังใจในทุกประเภทกีฬา ในส่วนของการสนับสนุนด้านอื่น ๆ นั้น รัฐบาลพร้อมที่จะผลักดันให้วงการกีฬาไทย มีความก้าวหน้าเพื่อแสดงถึงศักยภาพและขีดความสามารถของนักกีฬาไทย ขณะที่งบประมาณ รัฐบาลก็จะพิจารณาให้อย่างเหมาะสม

 

Matemnews.com  9 สิงหาคม 2560