Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น้องชายที่ดินพังงาเข้าพบ ผบช.น.

น้องชายที่ดินพังงาเข้าพบ ผบช.น.

612
0
SHARE

 

 

นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชาย  นายธวัชชัย   น้องชายข้าราชการที่ดินท้ายเหมือง พังงา  ถูกฆ่าขณะถูกขังอยู่บนตึกกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ได้เข้าพบ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ที่ห้องทำงานเมื่อตอนเช้า 9 ส.ค.2560 เพื่อปรึกษาคดี  ซึ่งผบช.น.แนะนำให้ไปแจ้งความตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องไว้ก่อน ระหว่างรอสำนวนจากศาลส่งมาถึงอัยการ  ส่วน DSI ตอนนี้ยังไม่มีการประสานใดมา  จากนี้ตนจะเดินทางไปพบ พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้องเพื่อขอคำแนะนำต่างๆ  ส่วนจะแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอหรือไม่ ต้องขอปรึกษาพล.ต.ท.ศานิตย์  และต้องปรึกษาทนายความ

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวแก่นักข่าวว่า ตนเองก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อความสบายใจของทุกคนไม่เลือกปฏิบัติ และขอความร่วมมือในการคลี่คลายเรื่องนี้ให้กระจ่าง อยากให้พี่น้องประชาชนสบายใจเพราะกฎหมายมีไว้สำหรับทุกคน

 

บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   ให้สัมภาษณ์ที่ตึก DSI แจ้งวัฒนะว่า  ถือเป็นสิทธิที่นายณรงค์ชัยจะทำได้ในหารไปหารือกับตำรวจ  ดีเอสไอก็พร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง  ที่ผ่านมากระทรวงยุติธรรมได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และนำตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 2 นาย พร้อม รปภ. 1 นาย ที่เข้าเวรยามห้องควบคุมชั้น 6 กับ รปภ. อีก 2 นายที่อยู่บริเวณชั้น 1 รวมทั้งสิ้น 5 ราย ซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุเข้าเครื่องจับเท็จไปแล้ว และได้นำข้อมูลส่งให้ศาลแล้ว ส่วนศาลจะรับพิจารณาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล โดยอยากให้พนักงานสอบสวนและศาลนำสำนวนการสอบของกระทรวงยุติธรรมไปใช้ในคดี

Matemnews.com  9 สิงหาคม 2560