Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผมสบายใจจึงจะปลดล็อกการเมือง – พลเอกประวิตร

ผมสบายใจจึงจะปลดล็อกการเมือง – พลเอกประวิตร

853
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“ให้ผมสบายใจ ถึง จะปลดล็อค”

“บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร รองนายกฯและรองหน.คสช. ยัน ยังไม่มึแผน ปลดล๊อคพรรคการเมือง แม้ “ประธาน สนช.”ส่ง กม.พรรคการเมือง ให้รัฐบาลคสช.แล้ว ลั่น “ผมสบายใจ ถึง จะปลดล็อค” ชี้ตอนนี้ บ้านเมืองยังไม่สงบ คดีต่างๆ ก็ยังไม่เรียบร้อย จะปลดล๊อคได้ยังไง แต่ไม่บอกหลังคดีจำนำข้าวหรือไม่/เพิ่มความเข้มงวดใช้รถขนคนเชียร์ “ยิ่งลักษณ์” ไม่กังวลพท.จุดประเด็นโกดังข้าว โยนเป็นเรื่องของศาล

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงแนวโน้มการปลดล็อกให้พรรคการเมืองแสดงความคิดเห็นได้หลัง ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่งร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองให้รัฐบาลพิจารณาว่า ยังไม่มีการปลดล็อกพรรคการเมือ ในขณะนี้ ขอให้รอก่อน เพราะเรายังไม่รู้อะไรเลย ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่สงบ และไม่นิ่งพอ และเรื่องคดีความต่างๆ ก็ยังไม่จบ

ถามว่า ถ้าพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองประกาศใช้แล้ว จำเป็นต้องให้พรรคการเมืองทำงานได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า “แล้วเขาประกาศใช้หรือยัง ก็ยัง

วันนี้ยังไม่มีคำว่า ถ้า เพราะเขายังไม่ประกาศ ตอนนี้เรื่องปลดล็อกยังไม่รู้ ไว้ผมสบายใจแล้ว ผมจะปลดล็อกแล้วกัน”

 

ต่อข้อถามว่า ที่ระบุว่าสบายใจแล้วค่อยปลดล็อก แสดงว่าขณะนี้สถานการณ์ยังไม่น่าสบายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตอนนี้มีทั้งเรื่องคดีความที่เราต้องดูกันอีก

 

เมื่อถามย้ำว่า หลังคดีโครงการรับจำนำข้าวจบจะพิจารณาปลดล็อกพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง การดูแลความเรียบร้อยมวลชนที่จะเดินทางเข้ามาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวของมวลชน ส่วนเรื่องการใช้ยานพาหนะช่องทางต่างๆ ขนคนมานั้น ในวันดังกล่าวจะเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางการข่าวมีการประเมินเบื้องต้นหรือไม่ว่าจะมีมวลชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ มากน้อยเพียงใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

 

เมื่อถามย้ำว่า กังวลหรือไม่ที่ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยใช้เรื่องคดีจำนำข้าว และเปิดโกดังข้าวมาจุดประเด็นเพิ่มน้ำหนักให้ประชาชนสงสาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เรื่องนี้เป็นเรื่องของศาล ศาลว่าอย่างไรว่าตามนั้น เราไม่ได้ดำเนินการอะไร

///

 

Matemnews.com  9 สิงหาคม 2560