Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตั้งกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรง “ผู้กำกับหนุ่ย”

ตั้งกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรง “ผู้กำกับหนุ่ย”

495
0
SHARE

 

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) มีคำสั่งเมื่อวันที่ 9 พ.ย.2561 ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ “ผู้กำกับหนุ่ย” ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวกองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี   จากกรณีปรากฏรูปถ่าย พ.ต.อ.วทัญญู  ติดตาม นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย มอบหมายให้  พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รองผบก.ส.3 เป็นประธาน หลังจากก่อนหน้านี้ บช.ส.ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยมี พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ รองผบก.อก.บช.ส.เป็นประธาน เบื้องต้นพบว่าพ.ต.อ.วทัญญู มีการเดินทางออกนอกประเทศ 9-10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชาและไม่มีการลาราชการตามระเบียบของทางราชการ จึงตั้งกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรง

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. แถลงแก่นักข่าว ว่า

“ขณะนี้ผมยังไม่ได้รับรายงานผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากทางกองบัญชาการตำรวจสันติบาล  เป็นการดำเนินการทางวินัย   เป็นเรื่องของหน่วย ไม่จำเป็นต้องรายงานให้ผมทราบก็ได้”

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2561 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 37/2561 ให้ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย  มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ปัจจุบันยังไม่มีคำสั่งส่งตัวกลับต้นสังกัดแต่อย่างใด

 

matemnews.com 

9 พฤศจิกายน 2561