Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรท้าพวกปากพูดว่าคสช.จะเลื่อนเลือกตั้ง

พลเอกประวิตรท้าพวกปากพูดว่าคสช.จะเลื่อนเลือกตั้ง

442
0
SHARE

 

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ลงรถที่หน้ากระทรวงกลาโกม เมื่อเช้าวันที่ 15 พ.ย.2561 คณะนักข่าวสายทหารที่รออยู่ถามคำถามแรก  การเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังคึกคัก  มาอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ตอบ ว่า

 

“ผมไม่ทราบ ไปถามเขา ผมไม่รู้ว่าเคลื่อนไหวคึกคักยังไง คิดกันไปเอง”

 

นักข่าวถาม อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเตรียมเดินทางที่จะไปพบนายทักษิณที่ประเทศสิงคโปร์ จะเข้าข่ายการครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่ ตอบว่า

 

“ผมไม่ทราบ แต่เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อยู่ระหว่างร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ คงไม่บังเอิญเจอกับนายทักษิณอย่างแน่นอน เพราะคนหนึ่งไปทำงาน และอีกคนหนึ่งไปเที่ยว”

 

นักข่าวประเด็น นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ให้ข่าวว่า  วันที่ 24 ก.พ.2562 ไม่มีการเลือกตั้ง  พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ผมไม่ทราบ ต้องไปถามนายจตุพร ส่วนที่นายจตุพรตั้งข้อสังเกตว่า คสช. , รัฐบาล  กกต. ร่วมมือกันให้มีการเลื่อนเลือกตั้งก็ คิดไปเอง พูดไปเอง ผมยังไม่ทราบว่าจะไปคุยกับใคร แต่ทุกอย่างยืนยันเป็นไปตามโรดแมป  ทาง กกต.ได้ออกมายืนยันแล้วว่า วันที่ 24 ก.พ.2562 เป็นวันเลือกตั้ง

 

เมื่อถามย้ำว่า วันที่ 24 ก.พ.62 ประชาชนจะได้เข้าคูหากากบาทแน่นอนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

 

นักข่าวถามต่อ  ถ้า กกต.ไม่พร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 พล.อ.ประวิตร ตอบ

 

“เป็นเรื่องของ กกต.เพราะขณะนี้อำนาจทุกอย่างไปอยู่ที่ กกต.หมดแล้ว ส่วนที่คนกังวลว่า คสช.จะตุกติก  พูดอย่างนั้นได้อย่างไร จะตุกติกได้อย่างไร คสช.วางโรดแมปมานานแล้ว พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า”

 

นักข่าวถามประเด็น  ผลสำรวจคะแนนนิยมประชาชนต่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับ พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่มีคะแนนสูสีกัน ตอบว่า

 

“ผมไม่ทราบ แต่คนนิยมลุงตู่  ส่วนลุงตู่จะสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังไม่รู้”

 

matemnews.com 

15 พฤศจิกายน 2561