Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.ประวิตร พูดถึงปิด PEAC TV 30 วัน

พล.อ.ประวิตร พูดถึงปิด PEAC TV 30 วัน

660
0
SHARE

 

“สมควรจะปิดหรือไม่”  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมวกลาโหม  ย้อนถามนักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอนเช้า 10 ส.ค.2560  ในทันทีที่ถามถึงการสั่งปิด PEACE TV เป็นเวลา30 วัน  และกล่าวต่อว่า  “ทุกอย่างทำไปตามกฎเกณฑ์ โดยอาจเป็นการประเมินว่ามีการโจมตี”

 

ผู้สื่อข่าถามต่อ ถึงข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวออกมาว่า สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ทำหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม ให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อาจใช้ผิดประเภท นำไปสนับสนุนให้คนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลจะมีคำตัดสินคดีจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค. 2560 พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

“ยังไม่ได้รับหนังสือ  แต่ได้ยินว่าจะมีการขนคนมาสนับสนุน  เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบ ในด้านการข่าวยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด รัฐบาลได้มีมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการ เพราะบริเวณหน้าศาลจะอยู่ในความรับผิดชอบของศาล ซึ่งศาลต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะทำอย่างไรบ้าง”

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 25 สิงหาคม แต่เป็นการทำผิดกฎระเบียบของกสทช.   ถ้าเกี่ยวข้องกันจริงก็ต้องถูกปิดกันทั้งหมดและนักข่าวก็จะไม่มีงานทำ  กสทช.ต้องทำหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่ใช่จะมาเกี่ยวข้องกับการเมืองทุกเรื่อง เพราะทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถ้าไม่ทำก็จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นต่อการปฏิหน้าที่”

 

 

Matemnews.com  10 สิงหาคม 2560