Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จะใส่ชื่อพลเอกประยุทธ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต้องมาคุย

จะใส่ชื่อพลเอกประยุทธ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต้องมาคุย

497
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ชี้แจงประเด็นการออกคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2561 ให้อำนาจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขยายเวลาการแบ่งเขตเลือกตั้งได้  ในการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2561 ว่า

 

“ผมไม่ได้ไปก้าวล่วง กกต. แต่เป็นการร้องขอที่มาจากหลายส่วนว่า  มันยังมีปัญหาและความขัดแย้งกันอยู่หลายอย่าง ผมแค่มอบอำนาจให้กกต.มีอำนาจเด็ดขาดในการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้เกิดความรอบคอบจากการรับฟังความคิดเห็นที่ทั่วถึง ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับใคร และที่สำคัญไม่มีผลกระทบกับโรดแม็พ และกกต.เป็นผู้ตัดสินใจซึ่งผมไม่ไปก้าวล่วงตรงนั้นเด็ดขาด”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านนายกฯมีความเห็นอย่างไรที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ   ปราศรัยแก่สมาชิกพรรค ว่ารัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ถูกออกแบบมาเพื่อพวกของนายสมศักดิ์  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“แกนนำพรรคต่างๆพูดเหล่านี้ ก็เป็นเรื่องของการพูด  ถ้าฟังหรือเอามาเป็นปัญหาทุกอัน มันก็ไปไม่ได้หมด ผมไม่ไปตอบโต้หรือโต้แย้ง”

 

นักข่าวเปลี่ยนถามประเด็นที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐให้ข่าวว่าจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพียงคนเดียว ตัวท่านสนใจและพร้อมรับหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 

“ยังไม่เห็นมีใครเสนอชื่อผม  การเสนอชื่อผมก็ต้องมาพบปะเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่ไปพูดกันผ่านสื่อ  ผมจะมีอะไรก็อยู่ในใจ  เพราะในใจก็คือในใจ  จะใช้คำว่านอกใจก็ไม่ได้ แต่ถ้าข้างนอกก็อีกเรื่องหนึ่ง เอาไว้ผมจะพูดอีกทีก็แล้วกัน ยังมีเวลาอยู่”

 

“ส่วนที่มีพรรคการเมืองรวมตัวเสนอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปจาก 24 ก.พ.2562 เป็น 5 พ.ค.2562 ผมไม่ทราบ มีการพูดกันไปมาในสื่อ แต่ผมไม่จำเป็นต้องชี้แจงแล้ว เป็นเรื่องของกกต. สิ่งสำคัญเรารู้อยู่แล้วรัฐบาลมีความจริงใจแค่ไหน  แม้กระทั่งกฎหมายจะเอื้ออำนวยให้เลือกตั้งได้ถึงเดือน พ.ค.2562 แต่ผมเป็นคนเสนอว่า ขอให้มีการเลือกตั้งในเดือน ก.พ.2562 เป็นระยะแรกของกฎหมายด้วยซ้ำไป  ฉะนั้น ขอให้ดูเจตนารมณ์ของผมตรงนี้ ทุกคนต้องช่วยทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ รวมความไปถึงหลังการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องสงบสุข หลายอย่างเป็นโอกาสของเราอยู่แล้วในช่วงที่ผ่านมา 4 ปี บ้านเมืองเราสงบสุข ทุกอย่างมีความก้าวหน้า มีการเจริญเติบโต เราจะทำลายโอกาสของเราได้อย่างไร เราจะเอาการเมืองมาทำลายกันหรือ”

 

matemnews.com

20 พฤศจิกายน 2561