Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” คำขวัญวันเด็กปี 2562 ของพลเอกประยุทธ์

“เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” คำขวัญวันเด็กปี 2562 ของพลเอกประยุทธ์

1645
0
SHARE

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อเช้าวันที่ 14 ธ.ค.2561 ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

กระทรวงศึกษาธิการจะมีการจัดงานในวันที่ 12 ม.ค.2562  ในเร็วๆนี้จะชี้แจงรายละเอียดและการจัดกิจกรรมวันเด็กต่างๆของ ศธ.ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคต่อไป  ขณะเดียวกันสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยังได้จัดทำหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  ชื่อว่า “นอกหน้าต่างบานเล็ก”  ได้กราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขอประทานพระคติธรรมจากพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก รวมถึงคำขวัญและสารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562   ในหนังสือดังกล่าวยังมีผลงานของนักเรียนที่นำเสนอในรูปแบบนิทาน เรื่องสั้น เรื่องเล่าประสบการณ์ และการ์ตูนช่อง บทความพิเศษ และบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจ จากนักเขียนรับเชิญและผู้มีชื่อเสียงในสังคม รวมถึงบทความดี ๆ ที่แสดงถึงความรู้ความสามารถของนักเรียน อาทิ

“กุดจี่” พรชัย แสนยะมูล นักเขียนรางวัลจากการประกวดหนังสือดีเด่น ประจำปี 2561

“ลำพู แสงลภ” นักเขียนชุดนิทานหนูนิด

“น้องแพร” เจ้าของเพจ น้องแพรพาเพลิน สาวน้อยนักฝันมุ่งมั่นสู่การเป็นช่างแต่งหน้าระดับโลก “เด็กหญิงเรไร” ผู้สร้างรอยยิ้มผ่านบันทึกประจำวัน เจ้าของหนังสือและเพจเรไรรายวัน

คุณเชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และคุณฌอห์ณ จินดาโชติ ดารานักแสดงที่ให้เทคนิคและข้อคิดดี ๆ ว่า การอ่านมีความสำคัญอย่างไร และจะนำไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไร

“เด็กไทยสร้างชาติ” นวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์เรื่อง “ข้าวทนแล้ง” และ “รถยนต์ประหยัดพลังงาน” ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

“เตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติกันเถอะ” เรียนรู้ภัยพิบัติทางธรรมชาติและแนวทางป้องกันตัวจากเกมเสริมทักษะการเรียนรู้จาก สวทช.

ความพิเศษของหนังสือวันเด็กแห่งชาติปี 2562 คือ สามารถติดตามภาพการ์ตูนแอนิเมชั่น และคลิปบทสัมภาษณ์ ผ่าน QR Code ในหนังสือ “นอกหน้าต่างบานเล็ก” หนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562ด้วย สำหรับสนใจสามารถสั่งจองหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสั่งจองได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ องค์การค้าของ สกสค. โทร 0-2514 -4007, 0 -2514 -4010  หรือผ่านระบบออนไลน์ที่ www.suksapanpanit.com” ปลัด ศธ. กล่าว

matemnews.com

14 ธันวาคม 2561