Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจใจดีไม่เปิดชื่อนามสกุลจริง 10 ดาราโดนคดีเมจิกสกิน

ตำรวจใจดีไม่เปิดชื่อนามสกุลจริง 10 ดาราโดนคดีเมจิกสกิน

1220
0
SHARE

ตำรวจลงความเห็นเอาผิดล็อตแรก 10 ดารารีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน “เมย์พิชญ์-จุ๋ย-อุ้ม”ติดโผ เรียกมารับทราบข้อหา 24 และ 27 ธ.ค.นี้ ฐานผิด พ.ร.บ.อาหาร โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท

ความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพและเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคในเครือบริษัท เมจิกสกิน ล่าสุด วันนี้(14 ธ.ค.)

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวที่ สตช.เมื่อเช้าวันที่ 14 ธ.ค.2561  การดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปิน ดารา  ที่รับจ้างรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน หลังจากที่ได้เชิญศิลปินดารามาให้ปากคำกว่า 50 คน  พยานหลักฐานพบว่า มีดาราที่กระทำผิดแล้ว 10 คน จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 และ 27 ธ.ค.2561  เวลา 10.00 น. มีความผิดมาตรา 41 ของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท โดย10 คนแรกนี้ ตำรวจจะใช้ชื่อแฝงเนื่องจากเป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย เกรงว่าการเปิดเผยชื่อนามสกุลจริงของผู้ต้องหาจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญ 10 คน ประกอบด้วย

ก็อต ดารานักแสดง,

นางสาวสายป่าน ดารานักแสดง,

นัทนิศามณี เน็ตไอดอล,

น้ำตาล นางงาม,

ไซร่า เน็ตไอดอล,

เบอรี่หญิง เน็ตไอดอล,

จุ๋ย พิธีกรและนักแสดง,

อุ้ม ลักขณา ดารานักแสดงนางแบบ,

หมอบอนด์ เน็ตไอดอล

เมย์ พิชญ์ ดารารักแสดง

ผู้ต้องหา 10 คนแรกนี้ พบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ จึงต้องรีบเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม

matemnews.com

14 ธันวาคม 2561