Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “พิชัย” เตือน หาก “บิ๊กตู่” กลับมาเป็นนายกฯ อีกประเทศไทยจะถดถอยนาน ชี้ 4 ปียังเจ๊งขนาดนี้ อีก 5-20 ปี...

“พิชัย” เตือน หาก “บิ๊กตู่” กลับมาเป็นนายกฯ อีกประเทศไทยจะถดถอยนาน ชี้ 4 ปียังเจ๊งขนาดนี้ อีก 5-20 ปี จะเจ๊งขนาดไหน แย้ง อย่าอ้างว่าสงบ ทุกคนรู้ดีที่ไม่สงบใครทำ

717
0
SHARE

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช) กล่าวในงานเสวนาพิเศษ “เศรษฐกิจการเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง” ที่เซนทรัลลาดพร้าว เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2561 ว่า อนาคตเศรษฐกิจและการเมือง ของ ประเทศไทยขึ้นกับผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 หากผลการเลือก ตั้งออกมาปรากฏว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เศรษฐกิจไทยจะถอยหลังไปอีกนาน 5-20 ปี และไทยจะล้าหลังเร็วมาก  เพราะการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและไทยจะตามไม่ทัน ทั้งนี้ประเทศไทยจะต้องไม่เลือกผู้นำที่ ขาดวิสัยทัศน์ ขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์  ขาดองค์ความรู้ อีกทั้ง ขาดสติที่ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และขาดธรรมภิบาล ให้กลับมาเป็นผู้นำอีก ผลงาน 4 ปีพิสูจน์แล้วว่าประชาชนลำบากกันขนาดไหน ขนาด นาย สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว. วิทยาศาสตร์ ยังยอมรับเองว่าที่ต้องแจกเงินเพราะประชาชนกำลังจะอดตาย นี่เป็นเพราะผลงานที่รัฐบาลบริหารมากว่า 4 ปี ใช่หรือไม่ อีกทั้ง ที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว. คลัง บอกว่า ช่วงนี้นักลงทุนชะลอการลงทุนจนกว่าจะทราบผลการเลือกตั้งก็อยากบอกว่านักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติเขาชะลอการลงทุนและรอมากว่า 4 ปี แล้ว เพราะ 4 ปีกว่าที่ผ่านมาการลงทุนน้อยมาก ไม่ใช่ ชะลอแค่ช่วงนี้ ซึ่งทำให้เศรษฐกิจไทยโตต่ำที่สุดในอาเซียนมาตลอด 4 ปี และ โตต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมาก หาก 4 ปียังเจ๊งขนาดนี้ ถ้าได้กลับมาอาจจะอยู่ต่ออีก 5-20 ปีเลย ประเทศไทยจะเจ๊งขนาดไหน ความน่าเชื่อถือของประเทศอยู่ในระดับต่ำมาโดยตลอด จนไทยเสียโอกาสการเป็นศูนย์กลางของอาเซียนไปแล้ว การที่รัฐบาลและกลุ่มคนเชียร์ รัฐบาลพยายามอ้างถึงความสงบของประเทศเหมือนจะใช้เป็นจุดขายนั้น อย่าได้คิดว่าประชาชนจะไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังความไม่สงบ ยิ่งปัจจุบันยิ่งชัดเจนที่ผู้ก่อความไม่สงบได้ดิบได้ดีกันหมด  ซึ่งหากไม่ใช่พวกเดียวกันคงไม่แต่งตั้งมารับตำแหน่งสำคัญแน่นอน ดังนั้นอย่าอ้างความไม่สงบที่จัดตั้งขึ้นมาเองอีก ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะก้าวไปข้างหน้า ด้วยผู้นำที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง “มีปัญญาเป็นอาวุธ ไม่ใช่ถืออาวุธแต่ขาดสติปัญญา” จะไม่สามารถพัฒนาประเทศให้ก้าวทันโลกได้ และโลกยุคให้ ต้องเผชิญกับการถูก disrupt (ทำลาย) ถ้าไม่ disrupt ก่อน ดังนั้นหากไม่อยากให้ ประเทศไทยล้าหลังก็ต้อง disrupt ผู้นำที่ขาดคุณสมบัติที่เหมาะสม อีกทั้ง ต้อง disrupt รัฐธรรมนูญ และ ยุทธศาสตร์ 20 ปี ที่จะสร้างปัญหาให้กับประเทศไปอีกนาน โดยส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยเรียนรู้แล้วว่า 4 ปี มึความสุขหรือ มีความทุกข์ ถ้ามีความสุขก็เลือกคนเดิมกลับมา หากมีความทุกข์ก็ต้องเปลี่ยนและเลือกฝั่งประชาธิปไตย ชีวิตจะมีความสุขเพิ่มอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากเลือกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

matemnews.com 

14 ธันวาคม 2561