Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์  ถล่มพรรคอนาคตใหม่

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์  ถล่มพรรคอนาคตใหม่

1017
0
SHARE

เฟชบุ้ค Pavin Chachavalpongpun

https://goo.gl/JLKkpt

ปัญหาของอนาคตใหม่คือ คนพวกนี้คือ debutants ทางการเมือง มือใหม่ ไม่มีประสบการณ์ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ถ้ารู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาด แต่ดังที่ปรากฏ คนในอนาคตใหม่มีความโอหัง คิดว่ารู้ดีทุกเรื่อง เมื่อผิดแล้วไม่ยอมรับ แต่แถไปเรื่อย บางคนใช้ยุทธศาสตร์ลอยตัว อันนี้เป็นทั้งธนาธรและปิยบุตร โดยเฉพาะปิยบุตร ที่เป็นคนหลีกเลี่ยงปัญหา ตั้งแต่เกิดเรื่องเฌอปราง มีความพยายามครั้งเดียวจากปิยบุตรในการติดต่อผม จากนั้น ก็หายไปในสายลม เพราะเค้าถือว่าปัญหาเฌอปรางไม่ใช่ของเค้า ดังนั้นเค้าควรจะลอยตัว

…ที่เหลือก็ใช้นโยบายลืมๆ ไปซะ จนป่านนี้ ธนาธรยังไม่ได้ออกมาพูดเรื่องสิทธิของการสนับสนุนเผด็จการ แต่ใช้ช่อเป็นด่านหน้า ช่อเองอ่อนด้อยประสบการณ์การเป็นโฆษกพรรค นี่ไม่นับว่าช่อเป็นคนที่ self-confident ที่สูงกว่าความสามารถจริงๆ ผมเคยอยู่ในวงสนทนาของคนพวกนี้ มองย้อนหลังกลับไป ต้องถอนหายใจยาวๆ

…ที่เหลือ พรรคนี้เล่นพรรคเล่นพวก ปิยบุตรเอาคนที่ตัวเองสนิทมาในพรรค แม้ว่าจริงๆ ไม่รู้ว่าอุดมการณ์คนพวกนี้เป็นแบบไหน ธนาธรเองเก่งในด้านธุรกิจ แต่ไม่ได้รับประกันว่าจะรันพรรคการเมืองได้ พรรคนี้เลยกลายเป็นพรรคที่มีตัวเด่นแค่นี้เท่านั้น ใครเข้าถึงผู้นำระดับสูงได้ ก็โชคดีไป

…ที่น่าเศร้าก็คือ ผมเคยเชื่อว่าพรรคนี้มีอุดมการณ์ แต่คนในพรรคนี้กลายเป็น “นักการเมือง” เต็มตัว ฟังแล้วอาจดูตลก อ้าวก็เค้าเป็นนักการเมืองนิ ที่ผมหมายถึงก็คือ เค้าคำนึงถึงผลลัพธ์มากกว่าอุดมการณ์ที่เค้าหลอกขายแฟนคลับเค้า

matemnews.com

16 ธันวาคม 2561