Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ร่วมรณรงค์ยับยั้งความรุนแรง โรงเรียนศรีอยุธยานำร่อง ประเทศไทยต้องการความสันติภาพ

ร่วมรณรงค์ยับยั้งความรุนแรง โรงเรียนศรีอยุธยานำร่อง ประเทศไทยต้องการความสันติภาพ

2038
0
SHARE

ที่โรงเรียนศรีอยุธยา ได้จัดกิจกรรมนำร่องโดยนักเรียนและบุคลากรกว่า 3500 คน กับกิจกรรมสันติภาพในวันแม่แห่งชาติ โดยจัดขึ้นมาเพื่อสื่อให้รู้ว่า บนโลกนี้มนุษยชาติต้องการความสงบสุข และต้องการความสันติภาพมาสู่มนุษยโลก ได้รับความกรุณาอย่างดีจากท่านผู้อำนวยการ ท่านผู้บริหาร และครู ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเหล่านักเรียนรวมไปถึงผู้ปกครองจากชาวโรงเรียนศรีอยุธยา

จริงแล้วโครงการแบบนี้ เริ่มจัดขึ้นมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว โดยทางองค์กรสันติภาพโลก และวันนี้ก็มาถึงประเทศไทย ที่ทางโรงเรียนศรีอยุธยาพร้อมนำร่อง “เราขอประกาศ นำความสันติภาพมาสู่โลกเช่นดียวกัน”

ด้านน้องเมย์ “ชลกร ดวงพลอย” มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา 2017 ได้เผยถึงการเป็นตัวแทนของสาวงามจากเวทีมิสแกรนด์ในการมา stop the war ครั้งนี้ว่า

“ดีใจมากๆที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ และอยากให้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ตลอดไป เพราะมันแสดงให้เห็นว่า ประเทศของเราต้องการความสงบสุข และวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่ได้เชิญน้องเมย์มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้  จริงๆต้องบอกเลยว่า ประเทศเราโชคดีมากๆที่เราไม่มีสงคราม แต่มันก็ยังเกิดขึ้นในประเทศรอบข้างของเรา เลยอยากบอกว่า มันไม่ได้ทำให้เกิดผลดี และทำให้ทุกคนเกิดความสุข แต่มันคือการทำให้ทุกคนเกิดความทะเลาะ แต่เราก็ยังสามารถทำให้สงครามสงบขึ้นได้ด้วยการใช้ความรัก โลกสวยงามขึ้นได้ด้วยความรักค่ะ และเมย์อาจจะเป็นเพียงแค่เสียงเล็กๆ แต่ถ้าหากทุกคนร่วมกัน มันจะทำให้เป็นเสียงที่ใหญ่ และทำให้สงครามบนโลกหายไป และทำให้เข้าสู่ความสงบสุขที่แท้จริงค่ะ”

สำหรับโครงการโครงการรณรงค์เพื่อการยับยั้ง ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ทางโรงเรียนศรีอยุธยาต้องการสื่อให้รู้ว่า ความสันติภาพจริงๆต้องเริ่มมากจากตัวเราเองก่อน เริ่มจากครอบครัวเล็กๆ และขยายเป็นวงกว้าง เพราะจริงๆแล้วการทะเลาะไม่ได้ทำให้เกิดความสงบสุข นอกจากพลังแห่งความรัก และพลังแห่งความเข้าใจ พลังแห่งการให้เกียรติซึ่งกันและกันในสังคม จะเป็นส่วนที่ทำให้ยุติเรื่องต่างๆ และจะนำพาให้สังคมเกิดความสงบสุขที่แท้จริงค่ะ