Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ลั่นไม่ใช้มาตรา 44 ให้การเลือกตั้งเป็นเบอร์เดียวกันทั่วประเทศ

พลเอกประยุทธ์ลั่นไม่ใช้มาตรา 44 ให้การเลือกตั้งเป็นเบอร์เดียวกันทั่วประเทศ

429
0
SHARE

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เดินจากตึกสันติไมตรี หลังนอก จะกลับขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า  คณะนักข่าวริมทางเดินได้ถามคำถามแรก  ประเด็นหลายพรรคการเมืองเสนอให้แก้กฎหมาย  หรือใช้ ม.44 ให้การเลือกตั้งเป็นแบบเบอร์เดียวทั่วประเทศ   พล.อ.ประยุทธ์ หยุดเดินและตอบด้วยเสียงหงุดหงิด

“ผมไม่ใช้  ไม่ใช่เรื่อง เป็นเรื่องที่ไปตกลงกันให้เรียบร้อยกับกกต. ผมไม่ได้เกี่ยวข้องตรงนี้ อะไรก็ ม.44 ตลอด ผมบอกแล้วให้แก้ไขปัญหาการบริหารราชการเป็นหลัก”

นักข่าวเปลี่ยนประเด็นถามมีความเห็นอย่างไรที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นนายกฯ ต่อ และอีกไม่กี่วันจะลาออกจากตำแหน่ง นายกฯและหัวหน้า คสช. พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ไปถามจตุพร เค้าโน่น  ผมยังไม่ได้พูดอะไรสักคำ   ผมบอกว่า ผมจะทำหน้าที่ของผมจนกว่าจะจบหน้าที่ แล้วตอนนี้มันจบหรือยัง ไปถามเขาโน่น อย่ามากดดันผมแบบนี้ ประเทศชาติ ประชาชน เขาต้องการอะไรในขณะนี้ เขาต้อการความสงบสุขใช่หรือไม่ เขาต้องการให้มีการเลือกตั้งที่สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ใช่หรือไม่ หรือท่านไม่อยากได้แบบเดิม ถ้าไม่อยากได้แบบเดิมก็ต้องไปแก้ไข ถ้ายังทำแบบเดิม พูดกันแบบเดิม ให้ร้ายกันแบบเดิมก็ไปไม่ได้กันอยู่ดี จะไปได้อย่างไร ผมบอกแล้วว่า การเมืองคือ การบริหารราชการแผ่นดิน แนะนำคนดีเข้าสู่การบริหารราชการแผ่นดิน ถามว่า คนดีก็คือคนดี คนเก่ง คนซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไม่มีความประพฤติเสียหายมัวหมอง เหล่านี้ต้องได้รับการพิจารณาจากประชาชนโดยตรง ใครที่ทำความผิด ทำความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน คนเหล่านี้ไม่ควรได้รับการสนับสนุน ผมพูดอย่างนี้ในฐานะที่เป็นรัฐบาล”

นักข่าวถาม  ท่าน อยากให้นักการเมืองปรับตัวใหม่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ ก็ต้องปรับทุกคน ผมเองก็ยังต้องปรับตัวเอง ไม่ปรับตัวได้อย่างไร เขาเป็นใคร”

คำถามต่อไป  หาก 4 รัฐมนตรีที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจะกระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ ปรากฏว่าพล.อ.ประยุทธ์ตอบ

 “เค้ายังไม่ออก”

ถามรุก ท่าน นายกฯคิดว่า ช่วงเวลาไหนจึงจะเหมาะสม และไม่กระทบงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

ไม่ตอบ ส่ายศีรษะ  ขณะเดินขึ้นตึกและหันมากล่าวว่า

 “ไม่รู้  ไปถามเค้าเอาเอง”

matemnews.com 

20 ธันวาคม 2561