Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประเทศเป็นของใครว่ะ

ประเทศเป็นของใครว่ะ

956
0
SHARE

Event ริมทางเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  เช้า 25 ธ.ค.2561 ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี แวะชมก่อนขึ้นประชุมครม.อังคาร 25 ธ.ค.2561  ประกอบด้วย

1.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ “โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ”  พล.อ.ประยุทธ์  เยี่ยมชมบูธเทเลคอนเฟอเร็นซ์ เพื่อเชื่อมต่อการพูดไปยังโรงเรียนในหมู่บ้านชายขอบ  แล้วพูดคุยกับตัวแทนเด็กนักเรียน 3 จังหวัด  เชียงใหม่ กาญจนบุรี สงขลา ที่มาร่วมงาน  “ขอให้ใช้ประโยชน์ให้ดี ใช้ในเชิงสร้างสรรค์ให้เกิดความรู้ และวันหลังจะไปเยี่ยม “

2. แวะเยี่ยมชม  บูธเทเลเฮลท์ เพื่อเชื่อมต่อการรักษาระหว่างแพทย์ที่อยู่ประจำบูธกับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ที่อยู่ในโครงการ  พล.อ.ประยุทธ์ คุยกับผู้ป่วยผ่านระบบเทเลเฮลท์

“วันนี้รัฐบาลปฏิรูประบบสาธารสุขไปแล้วหลายอย่าง ลดภาระให้กับประชาชนเพื่อคุณภาพในการดูแลรักษาให้มากยิ่งขึ้น ยืนยันนายกฯ ไม่ได้เอาแต่แจก แต่เราต้องคำนึงผู้มีรายได้น้อย”

3.นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำคณะผู้บริหาร มิชลินสตาร์เชฟอาหารไทย และเชฟชุมชนจากทั่วประเทศ   มาจัด Event เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสรสชาติต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่ร้านเชฟชุมชนทั่วประเทศ   ก่อนเข้าเยี่ยมชม พล.อ.ประยุทธ์ แสดงอารมณ์หงุดหงิดต่อว่า สื่อมวลชนฉบับหนึ่งที่นำเสนอข่าวการลงพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการว่า

“พ่อค้าแม่ค้าบ่นขายของไม่ค่อยดี (หันไปถามรัฐมนตรีวีรศักดิ์) เมื่อวานลงพื้นที่มีใครมาบอกผมหรือว่า ขายไม่ดี สื่อไปเขียนว่า ไอ้ร้านตรงกลางขายไม่ดี ขายสู้ตลาดช่วงหัวและท้ายไม่ได้ เสนอข่าวอย่างนี้แย่  เสนอกันเข้าไปข่าวห่วยๆ แบบนี้ ผมไม่เห็นมีใครบอกเลยว่า ขายไม่ดี เขียนส่งเดชกันไป มีความสุขกันหรืออย่างไรไม่รู้ ประเทศเป็นของใครว่ะ เป็นของนายกฯคนเดียวหรือ เป็นของทุกคนนั้นแหละ”

matemnews.com 

25 ธันวาคม 2561