Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วัฒนา เมืองสุข  โพสต์เฟชบุ้คซัดหนักมาก

วัฒนา เมืองสุข  โพสต์เฟชบุ้คซัดหนักมาก

596
0
SHARE

 

 

นายวัฒนา เมืองสุข  อดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความในเฟขบุ้ค  Watana Muangsook   เมื่อตอนเช้าวันที่ 15 ส.ค.2560  ความว่า

“ทำไมจะไปไม่ได้”

วานนี้ผมกับรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนและแจกสิ่งของจำเป็นให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและกาฬสินธุ์ที่ถูกน้ำท่วม ผลของน้ำท่วมทำให้ประชาชนที่กำลังได้รับความทุกข์ยากจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากการยึดอำนาจต้องได้รับความยากลำบากมากขึ้นเพราะนาข้าวเสียหายหมด ปีนี้ประชาชนอาจจะไม่มีข้าวกิน ผมทำได้เพียงปลอบใจและขอให้ประชาชนอดทนรอการเลือกตั้งซึ่งผมเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

“เมื่อไรจะมีการเลือกตั้ง” คือคำถามที่ถูกถามมากที่สุดแต่ผมตอบไม่ได้ แสดงว่าประชาชนสิ้นหวังกับการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลปัจจุบันที่มาจากการยึดอำนาจ อีกเรื่องที่ประชาชนบ่นกันมากคือทุกคนอยากมาให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ในวันฟังคำพิพากษา แต่กลับถูกฝ่ายความมั่นคงสกัดกั้นทุกทาง ตั้งแต่การห้ามรถตู้ รถโดยสาร รถรับจ้างนำประชาชนเข้ามา หนักไปกว่านั้นคือการสั่งการไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ดูแลลูกบ้านของตน หากมีประชาชนในหมู่บ้านของใครหายไปให้กำลังใจผู้นำชุมชนจะต้องรับผิดชอบ ในขณะที่โฆษก คสช. แก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆ ว่าไม่ได้สกัดมวลชนเพียงขอความร่วมมือ ส่วนหัวหน้าเผด็จการที่ปากเรียกร้องให้ทุกคนเคารพกฎหมายแต่พฤติกรรมกลับเป็นตรงข้าม เพราะการมาให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ถือเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ มวลชนไม่ได้ยกกำลังมากดดันศาล ดังนั้น การสกัดกั้นไม่ว่าด้วยวิธีใดก็คือการละเมิดเสรีภาพของประชาชน สำหรับผมยืนยันว่าจะไปให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์อย่างแน่นอน กั้นรถหรือปิดถนนผมก็จะเดินไป มันเป็นเสรีภาพของผมทำไมจะไปไม่ได้

วัฒนา เมืองสุข

พรรคเพื่อไทย

15 สิงหาคม 2560

https://goo.gl/YpiD4V

 

Matemnews.com  15 สิงหาคม 2560