Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ติง “อาทิตย์ อุไรรัตน์”

พลเอกประยุทธ์ติง “อาทิตย์ อุไรรัตน์”

1124
0
SHARE

เฟชบุ้ค  Arthit Ourairat

https://goo.gl/ptY5y4

เมื่อได้มีประกาศพระบรมราชโองการกำหนดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอันเป็นศิริมงคลยิ่งในวันที่ ๔-๕ และ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒ ถือเป็นของขวัญปีใหม่อันเป็นมงคลยิ่งแก่พสกนิกรชาวไทยทั้งปวง ที่ต่างปลื้มปิติยินดีกันเป็นอย่างยิ่ง  ประเทศไทยจะได้เริ่มศักราชแห่งสุวรรณภูมิแดนศรีวิไล

ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน สถิตย์เป็นมิ่งขวัญของปวงพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

ดังนั้น ในช่วงก่อนพระราชพิธีอันเป็นมงคลยิ่งใหญ่ของชาติและประชาชนนี้ จึงมิควรที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งทางการเมืองขึ้น เพราะจะเป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง แตกแยก และไม่สามัคคีปรองดองกัน อีกทั้งกฎเกณฑ์กติกาในการเลือกตั้งก็ยังไม่เป็นธรรมประชาธิปไตยเหมาะสมกับประเทศไทยดีพอ พวกเราชาวไทยน่าจะได้มาร่วมใจเฉลิมฉลองยินดีปรีดาปราโมทย์กับพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่นี้ก่อน แล้วจึงมาร่วมกันสร้างแนวทางกฎเกณฑ์กติกาใหม่นำประเทศชาติไปสู่สังคมธรรมาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ให้สงบสันติสุขเจริญรุ่งเรือง สมกับเป็นสุวรรณภูมิแดนศรีวิไลสืบไป

หลังเลิกประชุม ครม.แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  กล่าวในการแถลงข่าว

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  เผบแพร่

 “บิ๊กตู่” ติง”อาทิตย์” เป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ควรรู้ เหมาะสมหรือไม่ ถวายฎีกายุติการเลือกตั้ง

“นายกฯบิ๊กตู่” ติง”ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์” จะถวายฎีกา ยุติเลือกตั้ง ไม่เหมาะสม แถม เป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ควรรู้ เหมาะสมหรือไม่ ชี้ เป็นคู่ขัดแย้งด้วย แต่ประชาชนไม่ได้ขัดแย้ง

เฟชบุ้ค Chulcherm Yugala

รัฐบาลไหน? เก่าหรือใหม่?

ควรจะเป็นผู้ดูแลรับสนองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งสำคัญยิ่งนี้?

เมื่อมีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อย่างเป็นทางการไปแล้ว

ตั้งแต่วินาทีแรกที่ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ รัฐบาล คสช (รัฐบาล ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เป็นผู้มีอำนาจหน้าที่รับสนองงาน พระราชพิธี อันเป็นมหามงคล ของ พระราชอาณาจักร และประชาชนชาวไทยนี้ จนกว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจะแล้วเสร็จ!? เพราะฉะนั้น……..

“กกต.สมควรเลื่อนเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๒ หลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสร็จสิ้น ซึ่งจะเป็นการเหมาะสมที่สุด”

(ความเห็นส่วนตัว ในการเสนอแนะโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยครับ)

ไหนๆก็ทนรอกันมาได้ หากจะลงแดงตายกัน ก็ให้มันรู้กันไป

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

Matemnews.com

2 มกราคม 2562