Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 150 วันของพลเอกประวิตร

150 วันของพลเอกประวิตร

409
0
SHARE

หลังประชุม ครม.แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯควบกลาโหม  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

“การเลือกตั้งว่า เป็นเรื่องของ กกต.ที่มีกระแสข่าวว่าจะเลื่อนไปเรื่อยๆ คงไม่ใช่ ถึงอย่างไรต้องอยู่ในกรอบ 150 วัน และมีอีกมาตราหนึ่งระบุว่า  หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้ว กกต.ต้องประกาศผลภายใน 60 วัน แต่ถ้า กกต.มองว่าต้องทำทั้งหมดใน 150 วัน ก็แล้วแต่เขา แต่ถ้าเราไปเลือกตั้งในวันที่ 140 ก็สามารถทำได้ และประกาศผลใน 60 วัน ไม่ต้องสงสัยกันแล้ว มันมี 2 มาตรา ที่เขียนไว้ชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องนี้ กกต.ไม่ต้องมาคอนเฟิร์มอะไรกับรัฐบาล เพราะในกฎหมาย ทั้ง 2 มาตราเขียนไว้อยู่แล้ว ส่วนจะเลือกตั้งเมื่อไรอยู่ที่ กกต. ยืนยันว่ามีเลือกตั้งล้านเปอร์เซ็นต์”

พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามประเด็นนายทักษิณพูดถึงกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ด้วยว่า

“การตรวจสอบนาฬิกาเป็นเรื่องของ ป.ป.ช.  ที่บอกว่าเป็นยุติธรรมแบบป้อมๆ เป็นอย่างไร ก็ไปถามไอ้ทักษิณมันสิ ไปถามมันเอง ไปถามเขาเอง”

นักข่าวถาม การตอบโต้เช่นนี้จะทำให้กระบวนการปรองดองสะดุดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบ

“ จะคุยเรื่องอะไร จะคุยอย่างไง ไปคุยกับศาล เพราะไม่ใช่เรื่องของผม”

นักข่าวถาม นายทักษิณใช้คำว่ากระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ตัวท่านรู้สึกว่าเป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบ

“ ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร”

นักข่าวถามจะเอาเรื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร คอบ

 “จะเอาเรื่องอะไร โอ้ย …  ก็เป็นเรื่องของมัน ก็ให้เขาอยู่ไป  ก็เขาอยากพูด จะให้ทำอะไรได้ ผมไม่ทราบ เขาคงอยากมาตอบโต้  ที่ผ่านมานายทักษิณไม่เคยพยายามติดต่อเข้ามา ผมไม่มีสายสัมพันธ์ มันคนละเรื่องกัน เรื่องของพี่น้อง จปร. คือ เรื่องของพี่น้อง ก็ว่าไป แต่เขาไม่นับถือเราเป็นพี่หรอก เรื่องของการทำงานก็ต้องว่าไป ไม่เกี่ยวกัน  เขาเป็นรุ่นน้อง แต่ไม่ได้เป็นน้อง เป็นรุ่นหลัง  ผมไม่มีอะไรอยากจะฝากไปถึงนายทักษิณ ไม่รู้จะพูดอะไร”

ข่าวของ วาสนา นาน่วม

https://goo.gl/Eyo91X

matemnews.com 

8 มกราคม 2562