Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์คุยกับลูกแพะ-เกี่ยวข้าวคลอเพลงแล้วร่วมรำวงกับชาวบ้าน

พลเอกประยุทธ์คุยกับลูกแพะ-เกี่ยวข้าวคลอเพลงแล้วร่วมรำวงกับชาวบ้าน

789
0
SHARE
คลิปของ เดลินิวส์

https://goo.gl/N6S85j

https://goo.gl/TrrczF

ในการออกพบปะประชาชนฝั่งตะวันออกกรุงเทพฯ  ของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อบ่ายวันที่ 9 ม.ค.2562  เวลา 15.10 น.ที่โรงเรียนวัดใหม่เจริญราษฎร์ เขตหนองจอก เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานทางวิชาการของโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานเขตหนองจอก และผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหานคร   

แล้วไปที่แปลงนาข้าวของชาวนา บริเวณศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่   เขตหนองจอก และผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหานคร อาทิ เครื่องฟักไข่อัจฉริยะ   พล.อ.ประยุทธ์ หยุดดูลูกแพะ แล้วถามลูกแพะว่า

“ได้กินอะไรหรือยังแต่เช้ามารับนายกฯ”

แล้วเดินไปชมการละเล่นจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนวัดใหม่เจริญราษฎร์ ร่วมเล่นเกมสะบ้าบ่อน กับเด็กๆ  หยุดแวะชมการละเล่นมอญซ่อนผ้า  ดูการรำแบบชาวมอญของ นักเรียน ถ่ายภาพร่วมกัน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เปลี่ยนเครื่องแต่งกายมาเป็นชุดม่อฮ่อม คาดผ้าขาวม้า สวมหมวกสาน   ขึ้นนั่งรถอีแต๊กด  ไปที่แปลงนาของ นางยวง เว๊บ้านแพ้ว เกษตรกรที่ปลูกข้าว กข.51 จำนวน 15 ไร่ ระหว่างดูข้าวในนาพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

“วันนี้มาด้วยใจ สวัสดีพี่น้องชาวมุสลิมและไทยพุทธ เราอยู่ร่วมกันอย่างสันติมาโดยตลอด เรามีประชาธิปไตยจะเลือกตั้งก็ว่าไปให้ถูกต้อง อย่าไปหลงที่เขาพูดอะไร มันก็ปวดหัว นายกฯ ก็ปวดหัว ตอนนี้แก้ปัญหาเรื่องความเดือดร้อน ลงพื้นที่นี้ดีใจทราบว่าพื้นที่นี้มีความรักสามัคคีกันดี  และในขณะที่ชาวบ้านขอให้พล.อ.ประยุทธ์หยุดเดินเพื่อร่วมถ่ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดขึ้นว่า

 “ไม่มีใครสั่งนายกฯ ได้ ยกเว้นประชาชน มีคนบอกว่านายกฯ พูดไม่เพราะ ยอมรับว่าบางทีนายกฯ พูดไม่เพราะบ้าง เมื่อพูดไม่เพราะให้อภัยกันได้ไหม บางทีก็มีคนคอยยั่วต่อมอยู่เรื่อยๆ”

แล้ว พล.อ.ประยุทธ์  ได้ลงแปลงถือเคียวเกี่ยวข้าว   พร้อมชูรวงข้าวให้ช่างภาพสื่อถ่ายรูป  พูดไปด้วยว่า

“ไม่ได้มาสร้างภาพ เขาให้มาเกี่ยวข้าวก็เกี่ยว ผมก็ต้องดูก่อนว่าเขาเกี่ยวกันยังไง   คุณตาคุณยายก็มีไร่นาอยู่”

ระหว่างนี้ มีการเปิดเพลงเกี่ยวข้าวจังหวะรำวงประกอบ  แล้วพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นจากนามารำวงเพลงเกี่ยวข้าวกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี

matemnews.com 

9 มกราคม 2562