Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายกรัฐมนตรี ขอทุกฝ่ายให้เวลาคณะกรรมการปฎิรูปประเทศทำงาน 

นายกรัฐมนตรี ขอทุกฝ่ายให้เวลาคณะกรรมการปฎิรูปประเทศทำงาน 

521
0
SHARE

 

 

http://thainews.prd.go.th

 

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเมื่อตั้งคณะกรรมการปฎิรูปทั้ง 11 ด้านแล้ว คณะกรรมการฯ ดังกล่าว จะมีเวลาทำงานอีก 8 เดือนตามที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยจะต้องสานต่อแนวทางการปฎิรูปประเทศทั้ง 11 ด้าน โดยการทำงานของคณะกรรมการนี้ จะสอดคล้องไปกับการทำงานของรัฐบาล โดยคณะกรรมการดังกล่าวมาจากทุกภาคส่วน และจำเป็นต้องมีภาคส่วนของข้าราชการเข้ามา เพราะจะทราบในเรื่องของวิธีการและระเบียบทางราชการ ซึ่งกลไกลการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ จะนำวาระการปฎิรูป 37 วาระ 118 เรื่อง มาสู่การจัดทำแผนเพื่อการปฎิบัติ เพื่อให้ไปสอดรับการการดำเนินงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ที่จะแต่งตั้งต่อไป

นอกจากนี้ ในส่วนของคณะกรรมการด้านการเมืองที่มีเรื่องของการสร้างความปรองดองนั้น เปิดโอกาสให้ฝ่ายการเมืองเข้ามามีส่วนร่วม ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนให้กำลังใจในการทำหน้าที่ของคณะกรรมการปฎิรูปประเทศทุกด้าน และยืนยันว่าการดำเนินการทั้งหมดจะไม่เสียเปล่า เพราะการวางรากฐานเพื่ออนาคตของประเทศ มีความสำคัญที่สุด

นายกรัฐมนตรี ขออย่าให้มองว่าการตั้งคณะกรรมการปฎิรูปเป็นคนเดิม จาก สปช.และ สปท. แต่ที่ผ่านมาได้มีการคัดเลือกดูความเหมาะสม และที่สำคัญ ยังมีคนที่มีความรู้ความสามารถ แต่ขอช่วยทำงานอยู่เบื้องหลัง และในอนาคต หากมีการขับเคลื่อนได้เกิดผล บุคคลเหล่านี้อาจตัดสินใจเข้ามาทำงาน เช่น ในรูปแบบคณะอนุกรรมการด้านต่าง ๆ

 

Matemnews.com  16  สิงหาคม 2560