Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์” ซัด พวกต้านเลื่อนเลือกตั้ง มีใบสั่ง หวังทำวุ่นวาย

“พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์” ซัด พวกต้านเลื่อนเลือกตั้ง มีใบสั่ง หวังทำวุ่นวาย

640
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

คนพวกนี้ ถูกสั่งมาให้คิดแบบนี้ ทำแบบนี้ มีหน้าที่ทำให้วุ่นวาย

“บิ๊กแดง” ซัด พวกต้านเลื่อนเลือกตั้ง มีใบสั่ง หวังทำวุ่นวาย เปรย ไม่รู้จะพูดยังไง กับ”คนประเภทนี้” ยืมปากประชาชน บ่น “รำคาญ” ชี้พระราชพิธีสำคัญต่อประเทศไทย แจงเลื่อนเลือกตั้ง ก็ยังอยู่ในกรอบเวลาตามรัฐธรรมนูญ

“บิ๊กแดง”พลเอกอภิรัชต. คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และ เลขาฯคสช. กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์หลังจากมีกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้าน การเลื่อนการเลือกตั้ง ว่า ต่างคนต่างความคิด

“คิดแบบนี้และถูกสร้างมาให้คิดแบบนี้ ถูกสั่งให้ทำมาอย่างนี้ ก็คิดแต่แบบนี้อยู่โหมดเดียว ไม่ได้มององค์ประกอบต่างๆว่ามันมีเหตุผลอย่างไร ไม่ได้มองถึงรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มองถึงกรอบเวลา ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้กำหนดไว้แล้ว

มันก็มีคนประเภทนี้ในสังคมไทย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ก็เขาอยากให้เป็นแบบนี้ ก็อยากให้เกิดความวุ่นวาย ก็เป็นหน้าที่ของฉันที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายอยู่อย่างนี้

ผมว่าคนที่เขาเข้าใจ ก็คงจะเกิดความรำคาญ ประชาชนที่อยากจะทำมาหากินตามปกติ อยากใช้ชีวิตตามปกติ

ทั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนที่เขาเข้าใจว่ามันมีเหตุผลอะไร ทำไมการเลือกตั้งต้องมีการเลื่อนออกไป ผมเองก็ยังไม่ได้รับทราบ เพราะกกต.ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ก็ตีความกันไป อะไรกันไป ทุกอย่างมันมีกรอบเวลามีกฎหมายรองรับ มี พรบ.รองรับอยู่แล้วถ้าไปคิดตามไทม์ไลน์ตามตาราง ตามปฏิทินเลือกตั้ง ทุกอย่างก็อยู่ในกรอบเวลา

แล้วมีงานพระราชพิธี ซึ่งถือว่างานพระราชพิธีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศไทย

แต่คนพวกนี้ก็ไม่เคยคิด ก็อย่างที่บอกคนอยากให้เป็นแบบนี้ ก็ต้องคิดไปแบบนี้ แหล่ะ ไปเปลี่ยนเขาไม่ได้หรอก”

matemnews.com

12 มกราคม 2562