Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สัญญาณ มา !!

สัญญาณ มา !!

539
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ช่วง2 วันนี้ …..หลัง “บิ๊กแดง” พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และเลขาฯคสช. ฮึ่มๆๆ…ออกมาปราม “คนอยากเลือกตั้ง” เคลื่อนไหว หวังสร้างความวุ่นวาย ยันพระราชพิธีฯ มีความสำคัญ

“เสธ.ต๊อด”พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกทบ. และ “เสธ.ตัอง”พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม และ “เสธ.เวฟ” พลตรี กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกลาโหม ที่ดาหน้าออกมา ตอบโต้ ทั้งนักการเมือง และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่พาดพิงกองทัพ และกดดัน ไม่ให้เลื่อนเลือกตั้ง

โดยพบว่า มีการใช้ถ้อยคำในการตอบโต้ ที่เข้มข้น ตำหนิคนอยากเลือกตั้ง

โฆษก ทบ. ใช้คำว่า วุฒิภาวะประชาธิปไตยบกพร่อง. หากถูกมองไม่เหมาะไม่ควร ก็เป็นอารมณ์ประชาธิปไตย ที่จะคิดได้ เช่นกัน ชี้ กลายเป็น อาชีพ หนี่ง ไปแล้ว ตอบโต้กราดเกรี้ยว มีนัยะ

โฆษกกลาโหม ออกมาติง นักการเมืองอดีต บิ๊กขรก. “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ป้ายสีกองทัพ-สถาบันการศึกษาทหาร ใช้ถ้อยคำหยาบคาย วาจาก้าวร้าว ทำไม่เหมาะสม ชี้ควรสร้างสรรค์ รักษาความสงบเรียบร้อย แนะ ร่วมกันยกระดับบรรทัดฐานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ รับปีสำคัญ ทั้ง พระราชพิธีฯ-การเลือกตั้ง-ประธานอาเซี่ยน

โฆษก ทัพไทย ฮึ่ม !!นักการเมือง-คนอยากเลือกตั้ง มีเบื้องหลัง เตือน อย่าได้นำกองทัพไปเป็นคู่ขัดแย้ง หวังผลยั่วยุให้วุ่นวาย ความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ยันมีเลือกตั้งแน่ ไม่เกิน 9พค. ชี้ รัฐบาลจะต้องอำนวยการ พระราชพิธีสำคัญให้เรียบร้อย และบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ ชี้ หน้าที่กองทัพ ดูแลความสงบ

matemnews.com 

14 มกราคม 2562