Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บอกนักการเมืองอย่าดูหมิ่นซักไซร์ทหารตำรวจที่ติดตามดูความแลความปลอดภัย

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บอกนักการเมืองอย่าดูหมิ่นซักไซร์ทหารตำรวจที่ติดตามดูความแลความปลอดภัย

357
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ตามดูแลนักการเมือง

“บิ๊กแดง” เตือน นักการเมือง อย่าไปดูหมิ่นดูแคลน ซักไซร้ไล่เรียง จนท.ที่ติดตาม ยัน ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปจับผิด แต่ไปดูแลความปลอดภัย เพราะหากมีอะไรก็โยนทหาร อยู่ดี ยัน ติดตามดูแลทุกพรรคเหมือนกัน

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ว่า เราติดตามความเคลื่อนไหว ไปดูการหาเสียงของทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่ได้เว้นพรรคใดพรรคหนึ่ง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ติดตาม ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปจับผิดฝ่ายการเมือง ในทางกลับกันอยากให้มองว่าฝ่ายการเมืองก็มีคู่แข่ง มีคนได้และเสียประโยชน์

“หากเกิดเหตุความวุ่นวาย ซึ่งฝ่ายทหารก็ต้องตกเป็นเป้าอยู่ดี และจะมาโยนความผิดให้ เพราะบางครั้งฝ่ายทหารอยู่เฉยๆก็มีคนมาใส่ร้ายป้ายสี ฝ่ายรัฐบาล ทหารและตำรวจอยู่เสมอ” ผบ.ทบ.กล่าว

ผบ.ทบ. กล่าวว่า เพราะฉะนั้นขอให้ท่านได้สบายใจว่า การที่มีทั้งทหารและตำรวจไป เพื่อเป็นความปรารถนาดี และเราดำเนินการเช่นเดียวกันทุกพรรค

แต่ในกรณีเดียวกันได้เน้นย้ำว่าเจ้าหน้าที่ต้องให้เกียรติ ผู้ที่เข้ามาดำเนินการกิจกรรมทางการเมือง

“และในทางกลับกันฝ่ายการเมือง ก็กรุณาให้เกียรติเจ้าหน้าที่ เข้ามาปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน ไม่ใช่ไปดูหมิ่นดูแคลน ซักไซร้ไล่เรียง เจ้าหน้าที่ที่เขามาติดตาม และอำนวยความสะดวกเรื่องการรักษาความปลอดภัย

แต่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่จำเป็นจะต้องไปแนะนำตัวกับฝ่ายการเมือง เวลาลงพื้นที่ติดตาม

 matemnews.com 

15 มกราคม 2562