Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โกนหัวอดอาหารนั่งปักหลักอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยริมถนนราชดำเนินค้านเลื่อนเลือกตั้ง

โกนหัวอดอาหารนั่งปักหลักอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยริมถนนราชดำเนินค้านเลื่อนเลือกตั้ง

472
0
SHARE

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

อดอาหาร ค้านเลื่อนเลือกตั้ง

นั่ง รอประกาศวันเลือกตั้ง

ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

“นาย เอกราช อุดมอำนวย “ ประกาศนั่งอดอาหาร บริเวณฟุตบาทถนนราชดำเนินกลางตรงบริเวณร้านเมธาวลัย ศรแดง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึง 18 มค.นี้ เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง และรอ วันประกาศวันเลือกตั้ง

Cr-ศูนย์ข่าวโยธี    

Wassana Nanuam

https://goo.gl/9HJs1D

“นายกฯบิ๊กตู่” เตือน กกต. ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ต้องไม่กระทบพระราชพิธีฯ/ กกต.พร้อมประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ใน 45 วัน หลังเลือกตั้ง/ ยัน มีเลือกตั้ง แน่ ก่อน9 พค.

พลเอกประยุทธ์ นายกฯเตือน อย่าไปตามกระแส วันนี้บ้านเมืองเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยอันสมบูรณ์ แน่นอนว่าประเทศต้องมีเลือกตั้ง ไม่มีการดึงอะไรไปได้ อาจจะมีขยับไปมาบ้าง แต่ก็อยู่ในกรอบ 9 พฤษภาคม เพราะรัฐธรรมนูญเขียนไว้แล้ว ไม่อย่างนั้นต้องไปแก้รัฐธรรมนูญกันใหม่ ซึ่งทำไม่ได้อยู่แล้ว

และตอนนี้อยู่ในช่วงที่จะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้สงบ จะเห็นได้ว่าใกล้เลือกตั้ง ก็มีการเคลื่อนไหวกันไปกันมา

ส่วนตัวก็อยากให้ช่วงเวลาสำคัญเหล่านั้นนิ่งๆ เสียหน่อย ระหว่างนั้นก็ไปทำอย่างอื่นไป

“สมมติเลือกตั้ง เสร็จแล้ว เป็นเรื่องของการประกาศผลการเลือกตั้ง ตรวจสอบคุณสมบัติ และเป็นเรื่องของการตั้งรัฐบาล เลือกนายกรัฐมนตรี มีอีกหลายขั้นตอน

สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น หลังจากการเลือกตั้ง ก็ไม่ควรจะต้องกระทบกับช่วงเวลาสำคัญ เหตุผลก็มีแค่นั้น ถ้าทุกคนคิดแบบวันนี้ ไปไหนก็ก๊งเก๊งไปทั่วหมด ทำอะไรก็ไม่ถูกใจทั้งหมด

แต่ขอยืนยันว่า ทั้งหมดก็มุ่งหวังทำให้การเมืองของเรามีเสถียรภาพมากขึ้น”

matemnews.com 

16 มกราคม 2562