Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วัฒนา เมืองสุข กับทหาร คสช. -ใครน่าเชื่อถือมากกว่ากัน

วัฒนา เมืองสุข กับทหาร คสช. -ใครน่าเชื่อถือมากกว่ากัน

568
0
SHARE

เฟชบุ้ค Watana Muangsook
https://goo.gl/w9SLGU

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. อาจารย์ธวัชชัย สุทธิบงกช ได้ส่งข้อความว่า “มีคนมาเยี่ยม” พร้อมกับแชร์ภาพทหารในชุดพราง 4 นายมาพบท่านที่บ้าน ผมพยายามติดต่อท่านแต่ติดต่อไม่ได้ จึงขออนุญาตทำโดยพลการเผยแพร่วีรกรรมของทหารไทยที่ ผบ. ทบ. เพิ่งออกมาคำรามว่านักการเมืองอย่าล้ำเส้น ทหารไม่ได้คุกคามแต่เป็นการติดตามดูการหาเสียงของทุกพรรคไม่ได้เว้นพรรคใดพรรคหนึ่ง

อาจารย์ธวัชชัยเป็นรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยมีบ้านพักอยู่ในเขตบางนา ตามภาพที่แชร์มาคือท่านกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้านในชุดกางเกงขาสั้น ซึ่งผมเชื่อว่ามนุษย์ที่มีสติปัญญาปกติคงไม่มีใครคิดว่าท่านกำลังหาเสียง แต่กลับมีทหารในชุดพราง 4 คนไปหาท่านที่บ้านในขณะที่บ้านเมืองกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการเลือกตั้ง แบบนี้ท่านจะเรียกว่าอะไรก็ตามสำหรับผมเห็นว่ามันคือการคุกคามคนของพรรคเพื่อไทย ทำให้การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่เสรีและไม่เป็นธรรม สิ่งที่ทำได้คือฟ้องประชาชนเพราะจะไปหวังพึ่ง กกต. ก็คงสิ้นหวัง ถ้าไม่อยากเห็นภาพแบบนี้ในสังคมไทยอีกทางออกคือเลือกพรรคเพื่อไทยครับ

วัฒนา เมืองสุข

Line : @watana2500

17 มกราคม 2562

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://goo.gl/W1pqNF

สู้กันด้วย ภาพ!!

คสช. เผยภาพ ทหาร ชุดที่ถูก”วัฒนา” กล่าวหา ไปคุกคาม”คนพรรคเพื่อไทย” เดินเท้าพบปะ ชาวบ้าน มาทุกบ้าน ตามภารกิจปกติ …จนมาถึง บ้าน”ธวัชขัย”ก็ออกมาทักทาย พูดคุยกับทหาร เองที่หน้าบ้าน เรื่องทำไร่ที่ กาญจนบุรี ไม่มีเรื่องการเมืองใดๆ ถ่ายภาพทหาร แล้ว”วัฒนา”นำมาโพสต์ว่า ทหารไปคุกคาม

จากการที่เฟสบุ๊ค Watana Muangsook นำภาพทหาร 4 นาย ลงพื้นที่พบปะประชาชน แล้วระบุว่าเป็นการคุกคามคนของพรรคเพื่อไทย ทำให้การเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นไม่เสรี และไม่เป็นธรรม ถ้าไม่อยากเห็นภาพแบบนี้ ทางออกคือเลือกพรรคเพื่อไทย นั้น

โดย พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก ทบ.และ คสช. กล่าวว่า เป็นการนำภาพไปสร้างเรื่องที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ในลักษณะเชิงกล่าวหา ซึ่งดูจะไม่เป็นธรรมกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ในข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพลเรือนของ กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) พื้นที่เขตบางนา และ เขตพระโขนง ที่เดินทางเข้าพบปะประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เป็นไปตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้

โดยเมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ได้เข้าพบปะประชาชนในชุมชนหมู่บ้านทับแก้ว, ชุมชนหมู่บ้านยศศักดิ์นิเวศน์, ชุมชนแย้มสรวล และชุมชนหมู่บ้านสุขใจ เขตพระโขนง

โดยได้เจ้าหน้าที่ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในชุมชนหลายบ้านเรือน

และเมื่อผ่านบ้านของ นาย ธวัชชัย สุทธิบงกช รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เดินเข้ามาทักทายและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องการทำไร่ที่ จ.กาญจนบุรี คุยกันเพียง 3 นาที บรรยากาศเป็นไปด้วยดี และไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ ที่มาของภาพดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนประชาชนตามวงรอบปกติ มีการพูดคุยอย่างสุภาพเป็นมิตร ไปพบปะประชาชนหลายครัวเรือน ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายทางด้านการเมืองตามที่ระบุในเฟสบุ๊คแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม การที่นำเอาภาพเจ้าหน้าที่ เข้าพบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาไปโพสต์ต่อสาธารณะโดยที่ไม่ได้เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์

โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นเชิงชี้นำ ด้วยพยายามนำเหตุการณ์ไปเชื่อมโยงกับเรื่องการเมืองเพื่อให้เป็นประเด็น

ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงที่สังคมมีความอ่อนไหวในข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับด้านการเมืองและการเลือกตั้ง

ดังนั้น การจะนำประเด็นใดมาฟ้องหรือนำเสนอต่อสังคมควรต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เป็นพิเศษ

คสช. ได้เผยแพร่ภาพ ที่ทางหน่วยทหารได้ถ่ายไว้ในการลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยได้เดินและเยี่ยมเยียนทักทายพูดคุยกับพี่น้องประชาชน มาทุกบ้านทจนมาถึงบ้านของ อ.ธวัชชัย

ที่ออกมาพูดคุยเรื่องอื่น แต่ไม่ใช่เรื่องการเมืองโดยที่ภริยาถ่ายรูปทหาร แล้ว นายวัฒนา นำไปโพสต์ลงว่ามาคุกคาม

Matemnews.com

17 มกราคม 2562