Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี : มีเลือกตั้ง – จะได้รัฐบาลใหม่ หลังแล้วเสร็จพระราชพิธีฯ

พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี : มีเลือกตั้ง – จะได้รัฐบาลใหม่ หลังแล้วเสร็จพระราชพิธีฯ

926
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

เบื่อ…การเมืองแบบเดิมๆ

อยากเห็น ..การเลือกตั้งที่เป็น”ผู้ใหญ่”

“บิ๊กกบ” ขอนักการเมือง เลิก”น้ำเน่า” เล่นการเมืองแบบเดิมๆ หาเสียง ใส่ร้ายป้ายสี ขุดสิ่งไม่ดีแฉ หวังได้ การเลือกตั้ง ที่เป็น”ผู้ใหญ่”สนใจสาระ-นโยบาย ไร้หมกหมุ่น มองโลกแง่ร้าย แนะ งด-ลด-เลิก เคลื่อนไหวให้สังคมตื่นกลัว ไม่สงบ ขออยู่ในกรอบกม. ในเส้นกติกา ยันมีเลือกตั้งแน่ และไม่เป็นโมฆะ

พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี. ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวว่า ข้อมูลทุกอย่างชี้ชัดแล้วว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และจะไม่เป็นโมฆะ เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องได้ควบคุม จัดการเลือกตั้ง และประกาศผล ในกรอบเวลาที่กำหนด

ส่วนสภาวะของประเทศ ก็เป็นปกติ ไม่มีการเดินขบวน ไม่มีการยับยั้ง หรือการระงับเลือกตั้ง การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงน่าจะเป็นไปด้วยความราบรื่น ตอนนี้รอเพียงพระราชกฤษฎีกา ลงมาเท่านั้นและกำหนดวันเลือกตั้ง

วันเลือกตัเงและการรับรองผล ไม่ส่งผลให้เป็นโมฆะ และจะได้รัฐบาลใหม่ หลังแล้วเสร็จพระราชพิธีฯ

สำหรับความพยายามเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆที่เป็นไปในทางกังวล นั้น แต่เราเห็นแล้วว่า การเลือกตั้งมีแน่นอน รอแค่จะมีพระราชกฤษฎีกาโปรดเกล้าฯลงมาเมื่อใดเท่านั้น

“ไม่มีความน่ากังวล ในสิ่งที่รออยู่เบื้องหน้า”

“อยากฝากไปถึงกลุ่มต่างๆ ขอให้เคลื่อนไหวในกรอบ ในเส้น ต้องทำตามกติกาเพื่อให้ทุกอย่างเรียบร้อย ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยกังวลว่าจะไม่มีเลือกตั้งเราไปห้ามความคิดไม่ได้

แต่เมื่อ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงจนสิ้นสงสัยแล้ว. กิจกรรม ที่จะทำให้เกืดความ ไม่สงบ หรือความเคลื่อนไหวที่ทำให้ สังคมต้องตื่นกลัว ก็ควรจะงด ลดเลิก ไป”

ขอช่วยกันสร้างความสงบและเตรียมตัวไปสู่การเลือกตั้ง

สิ่งที่อยากจะฝากคนไทย และสังคมไทยในช่วงนี้เป็นช่วงการหาเสียง นำเสนอนโยบายการที่เราจะตัดสินคน ผมเสนอว่าเราควรพิจารณาจากนโยบาย

“ไม่อยากให้เราไปหมกมุ่น หรือสังคมสนใจแต่เรื่องการให้ร้าย การมองโลกในแง่ร้าย และเอาเรื่องไม่ดีของอีกฝ่ายหนึ่งขึ้นมา ซึ่งมันเป็นการเมืองแบบเดิมๆเราควรจะก้าวข้ามพ้น เรื่องนี้ไปแล้ว ช่วยกันวางอนาคตของชาติ ให้มองในทางที่ถูกต้อง

อยากให้เป็นการเลือกตั้งของประเทศไทยที่เป็นผู้ใหญ่ คือ สนใจสาระของนโยบายมากกว่านี้ การให้ร้ายว่าคนนั้นดี คนนั้นไม่ดี” ผบ.สูงสุด กล่าว

matemnews.com 

19 มกราคม 2562