Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฝุ่นจิ๋วในกรุงเทพฯปริมณฑลลดลง

ฝุ่นจิ๋วในกรุงเทพฯปริมณฑลลดลง

726
0
SHARE

เฟชบุ้ค  กรมควบคุมมลพิษ https://goo.gl/NWw1E2

สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 18 มกราคม 2562

จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวได้ดีขึ้น ความเร็วลม 10 – 30 กม./ชม. มีหมอกบางในตอนเช้า ไม่มีฝน ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ 18 มกราคม 2562 คุณภาพอากาศในภาพรวมอยู่ในระดับ ‘ดี’ ถึง ‘เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ’ ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลง โดย;

=> พื้นที่ริมถนน โดยสถานีวัดคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง แสดงผลค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 4 พื้นที่

=> พื้นที่ทั่วไป (ห่างจากริมถนนสายหลัก) โดยรวมอยู่ในระดับดีถึงปานกลาง มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 4 พื้นที่

=> คาดการณ์ ว่าคุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้จะอยู่ในระดับ “ปานกลาง” และจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา พื้นที่ กทม. และ ปริมณฑล จะมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิมิจะลดลงและมีลมแรง

=> คพ. ได้ประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา และผวจ.ปริมณฑล ทั้ง 5 จว. เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างต่อเนื่อง เช่น บก.จร. เพิ่มจำนวนจุดตรวจวัดรถยนต์ควันดำเป็น 20 จุด กทม. กวาดล้างถนนอย่างเข้มงวดทุกวัน พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง เร่งคืนพื้นที่ผิวจราจร ลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง เพื่อดำเนินการลดปริมาณฝุ่นละออง อย่างต่อเนื่อง

matemnews.com 

19 มกราคม 2562