Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ถ้า พปชร.ได้ส.ส.ต่ำร้อยพลเอกประยุทธ์จะว่าอย่างไร

ถ้า พปชร.ได้ส.ส.ต่ำร้อยพลเอกประยุทธ์จะว่าอย่างไร

333
0
SHARE

ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกสันติไมตรี  จะกลับขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า   ทำเนียบรัฐบาลเมื่อตอนสายๆวันที่ 21 ม.ค.2562  นักข่าวที่รออยู่ริมทางเดินถามเรื่องการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งส.ส.เพราะมีข่าวออกมาว่าจะประกาศในวันที่ 23 ม.ค.2562  ตอบว่า

“เดี๋ยวออกนะ ใจเย็น เดี๋ยวก็ออกแล้วนะ”

ถามต่อ มีใครทาบทามเสนอชื่อให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ยัง สื่อจะมาทาบทามหรือไม่ แล้วสื่อมาถามจะอยากรู้อะไรนักหนา เดี๋ยวถ้ามีคนทาบทาม เขาก็บอกมาเอง แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทาบทาม”

ถามรุกไล่  แล้วถ้ามีการทาบทามจริงจะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 “ก็เขายังไม่ทาบ แล้วผมจะไปบอกท่าทีอะไรของผม ผมก็กำลังรอดูว่าใครจะมาทาบทามผม ใช่หรือไม่ วันนี้จะมีพรรคไหนจะมาเชิญชวนผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ถ้ามีการเชิญชวนมาผมก็ต้องดูนโยบาย ว่าเป็นอย่างไร ถ้านโยบายมันไม่ชัดเจนไม่ดี ก็ต้องบอกเขาว่า แล้วจะทำยังไงถ้าอยากจะให้ผมไปอยู่ ทำอย่างนี้มันไม่ได้ แล้วเขาจะฟังผมหรือไม่”

ถามจี้  ถ้าพรรคพลังประชารัฐทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 “แล้วผมบอกว่าจะไปหรือยังล่ะ สื่อก็เปิดกันไปเรื่อยเปื่อย”

นักข่าวถาม ถ้าหลังเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐได้เก้าอี้ ส.ส.ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง จะนำไปประเมินสถานการณ์และตัดสินใจของท่านด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ ก็เป็นเรื่องของกลไกซึ่งมีอยู่แล้ว แล้วถามว่าจะทำอย่างไรจึงจะได้มากกว่า 100 ที่นั่งหรือ ก็ทำไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของประชาชน  ครั้งนี้ประชาชนต้องเลือกและตัดสินใจให้ดีว่าจะเป็นพรรคไหน อย่าไปมองแค่ว่าจะให้อะไร เพราะนั่นคือความเสียหายของประเทศ เข้าใจกันหรือยัง ยังไม่เข็ดกันหรืออย่างไร ยังไม่เข้าใจกันอีกหรืออย่างไรว่าอะไรคือความเสียหายของประเทศ อะไรคือความล้มเหลวของประเทศ สื่อยังมาถามอยู่แบบเดิม ขี้คร้านจะตอบ

แต่กระนั้นนักข่าวก็ถามต่อ แล้วท่านนายกฯมีแผนสำรองไว้หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ จอบ

“ไม่รู้ ถามอยู่ได้”

matemnews.com

21 มกราคม 2562