Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แถลงข่าวโจรใต้ทำไม่สำเร็จ

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แถลงข่าวโจรใต้ทำไม่สำเร็จ

607
0
SHARE

https://goo.gl/LP1c5C

https://goo.gl/HwMutr

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

“บิ๊กแดง” ขอ พี่น้องประชาชนไทยพุทธ-มุสลิม สามัคคีกัน. นำกำลังใจ และความห่วงใยจาก”นายกฯบิ๊กตู่” มาถึง ลงพื้นที่ สุไหงปาดี นราธิวาส หลังเกิดเหตุยิงพระ ในวัด

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ./รอง.ผอ.รมน. พร้อม รอง ผบ.ทบ. และ เสธ.ทบ. ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เยี่ยมพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

และพบปะ พี่น้องประชาชน ทั้งไทยพุทธและมุสลิม ที่วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

โดยเรียกร้องให้มีความรักสามัคคีกันและทหารก็จะอยู่ช่วยดูแล

พร้อมนำความห่วงใยและกำลังใจจากพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีมาถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

“บิ๊กแดง” ชี้ แผนโจรใต้ ไม่สำเร็จ หวังทำ ไทยพุทธ-มุสลิม แตกแยก. แต่กลับตรงข้าม เข้มแข็ง มั่นคง พี่น้องชาวไทยพุทธ-มุสลิม มาร่วมแสดงความเสียใจและ มาร่วมงาน ศพพระ!! ../.”นายกฯ ฝากความห่วงใย /เผย รู้เบาะแสคนร้ายแล้วว่าเป็นกลุ่มใด แต่ขอเวลาแป๊ป

ในการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เหตุคนร้ายบุกยิงพระที่ วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส และร่วมงานศพ นั้น

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ./รอง ผอ.รมน. กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านนายกรัฐมนตรี ก็ให้ความห่วงใย ฝากความเป็นห่วงมายังพี่น้องในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เมื่อลงมาดูพื้นที่แล้ว ผมยังเชื่อมั่นว่า ผู้ก่อเหตุก็ยังพยายามให้เกิดเหตุในทุกจุด ที่มีความอ่อนแอ และมีผลกระทบต่อจิตใจของชาวไทยพุทธ

แต่ที่ได้เห็นบรรยากาศความสามัคคีของพี่น้องชาวไทย และชาวมุสลิมๆที่เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจ มาร่วมงาน ทำให้มั่นใจว่าเหตุการณ์นี้คงไม่ทำให้ความรักความสามัคคีของชาวไทยพุทธและมุสลิมเสื่อมคลายลงไป ในทางกลับกันจะสร้างเข้มแข็งมั่นคงให้กับพื้นที่มากขึ้น

ด้านการรักษาความปลอดภัย พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้จัดกำลังไปประจำอยู่ตามวัด ต่อไปนี้เราก็จะปรับกำลังมาอยู่ตามวัดเพื่อสร้างความมั่นใจให้พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ตามวัดต่างๆในพื้นที่

ในระหว่างนี้ ชาวบ้านทั้งพุทธและมุสลิมอาจมีความหวาดระแวง หวาดวิตกอยู่ ก็จะเร่งแก้ไขให้สถานการณ์สภาวะแวดล้อมดีขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติสุข

ส่วนความคืบหน้าของคดี ขณะนี้ ผบ.ทบ.ได้กล่าวว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงาน พร้อมปรับยุทธวิเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์

ขณะนี้พอจะทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้ายแล้วว่าเป็นกลุ่มใด ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมตรวจสอบพยาน หลักฐานต่างๆ ให้ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อได้ดำเนินการออกหมายจับต่อไป โดยเน้นการบังคับใช้กฎหมายที่ยึดหลักความเสมอภาค และความเป็นธรรม โดยไม่เลือกปฏิบัติเป็นสำคัญ

https://goo.gl/KTGm3M

matemnews.com 

22 มกราคม 2562