Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แจกฟรีสมุนไพรแก้โรคอวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว

แจกฟรีสมุนไพรแก้โรคอวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว

2817
0
SHARE

 

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข  พร้อมคณะจัดงานแถลงข่าว “การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 14”  ที่กระทรวงสาธารณสุข เมื่อบ่ายวันที่ 17 ส.ค.2560

งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-3 ก.ย. 2560 ที่ ฮอลล์ 6-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี   ซึ่งการส่งเสริมสมุนไพรไทยเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของประเทศไทย เพราะมีพืชสมุนไพรจำนวนมาก รวมทั้งมีภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยไม่ได้รับการส่งเสริมที่ดีแล้วจะช่วยเรื่องเศรษฐกิจของ และมหกรรมสมุนไพรไทยก็เป็นช่องทางหนึ่งในการกระตุ้นให้คนไทยหันมาใช้สมุนไพรไทยมากขึ้น

 

งานเมื่อปี 2559 มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3 แสนคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 400 ล้านบาทซึ่งในปี 2560 ตั้งเป้าว่าจะมีคนมาเที่ยวชมงาน 5 แสนคนขึ้นไป

 

ปีนี้จะมีการแจกสมุนไพรบำรุงกำลังเพศชายหายากฟรี 300 ต้น อาทิ หูหมี แร้งคอดำ

 

ภก.ณัฐดนัย มุสิกวงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนางานวิจัยด้านสมุนไพรและการแพทย์แผนไทย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร แถลงว่า  ปีนี้จะชูสมุนไพรสำหรับดูแลสุขภาพเพศชาย เพราะที่ผ่านมาพบมีปัญหาสุขภาพเพศชายจำนวน เช่น อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เป็นต้น หรือเรียกว่านกเขาไม่ขัน ไม่แข็งตัว เกิดจากการหมุนเวียนของโลหิตที่ไม่ดี ทางรพ.จึงยกตำรับ “ยาเสาเรือนคลอน” จากสูตรตำรับยาสัปดนจากทางภาคใต้ของไทย ซึ่งประกอบไปด้วยสมุนไพร 5 ชนิด ได้แก่ 1.ม้าถอนหลัก 2.ผักหม 3.แก่นลั่นทมหรือลีลาวดี 4.รากสังวาลพระอินทร์ หรือต้นตายแล้วปลายเป็น และ5.ไม้หลักปักคงคาหรือว่านน้ำ วิธีการคือนำสมุนไพรทั้ง 5 ชนิดมาตากให้แห้ง แล้วนำมาต้มในถุงผ้าและกรองเอาน้ำที่ผ่านการต้มแล้วมาดื่มเป็นลักษณะยาต้มประมาณวันละ 3 แก้วกาแฟต่อวัน โดยสัดส่วนจะใช้ม้าถอนหลักในปริมาณที่มากกว่าสมุนไพรตัวอื่น

ตำรับยาเสาเรือนคลอนมีสรรพคุณช่วยบำรุงกำลัง แก้ปวดเมื่อย ช่วยในการไหลเวียนโลหิต   เมื่อโลหิตไหลเวียนดี ก็จะช่วยแก้ปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวได้ เพราะการที่โลหิตไหลเวียนดีขึ้นก็จะทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ดีขึ้น

 

 

 

Matemnews.com  17  สิงหาคม 2560