Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ โดดคุมคดีฆ่า 2 คนสนิท “สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์” ถ่วงแม่น้ำโขง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ โดดคุมคดีฆ่า 2 คนสนิท “สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์” ถ่วงแม่น้ำโขง

670
0
SHARE

บ่ายวันที่ 24 ม.ค.2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.  เรียกพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธาตุพนม และสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม รวมถึง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ มาประชุม  เร่งรัดติดตามคดี 2 ศพ   ที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขง ช่วงปลายปี 2561 หลังมีการยืนยันว่า ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอไม่ใช่  นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา  โดย DNA ยืนยัน 2 ศพที่พบคือ

นายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ

ศพลอยติดตลิ่งน้ำโขงในพื้นที่ สภ. เป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคงและครอบครองอาวุธ ในพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี และสภ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร เมื่อปี 57 จากการตรวจดีเอ็นเอ ตรงกับบุตรชายวัย 26 ปี

ศพ  นายไกรเดช ลือเลิศ พบในพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม ตรวจดีเอ็นเอตรงกับบุตรชายอายุ 22 ปี เช่นกัน

ทั้งสองศพมีลักษณะการตายผิดธรรมชาติ ถูกผู้อื่นทำให้ตาย  ตำรวจอยู่ระหว่างการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพว่า บุคคลใดเป็นผู้ทำให้ตาย  ตายอย่างไร  ตายที่ไหนเพื่อส่งให้ศาลไต่สวน ชี้ตัวบุคคลและสาเหตุการตายอีกครั้ง   ขณะนี้ยังไม่มีการพบศพในพื้นที่เพิ่มเติม   โดยสั่งให้พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีอาญา พร้อมตรวจสอบวัตถุพยานที่พบ  ประกอบด้วย  กระสอบป่านใส่ศพ  พบมีใช้ในไทย  เสาปูนที่ถูกยัดใส่ศพ และกุญแจมือ ยังไม่พบการใช้ในประเทศไทย  จะเป็นสำนวนคดีอาญาที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรหรือไม่   ต้องพิจารณาอีกครั้ง โดยเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นคดีด้านความมั่นคง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

matemnews.com 

24 มกราคม 2562