Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ตอบเหมือนเดิม “ไปดูข้อกฎหมาย”

พลเอกประยุทธ์ตอบเหมือนเดิม “ไปดูข้อกฎหมาย”

338
0
SHARE

รูปของ วาสนา นาน่วม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ไปเป็นประธานงานสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบรอบ 61 ปี  ที่โรงเรียนเขาชะโงก นครนายก  เมื่อตอนเช้าวันที่ 25 ม.ค.2562  ทำพิธีมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาว ให้แก่ศิษย์เก่าเตรียมทหารดีเด่นประจำปี 2562 เพื่อเชิดชูยกย่องศิษย์เก่าเตรียมทหารที่มีความรู้ความสามารถ ปฎิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณะชน และสร้างเกียรติยศชื่อเสียงให้แก่สถาบัน จำนวน 17 คน  จากนั้นกล่าวแก่ผู้อยู่ในงาน ความว่า

“ผมเชื่อมั่นว่าผู้ที่ได้รับรางวัลศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารทุกรุ่น นักเรียนเตรียมทหารและกำลังพลของกองทัพจะดำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของข้าราชการกองทัพไทยที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อดำรงรักษาอธิปไตยและความมั่นคงของบ้านเมือง  และสิ่งสำคัญที่ทุกคนสามารถนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ  คือ การน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาบูรณาการการปฏิบัติหน้าที่ราชการทหารให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนเตรียมทหารทุกคนจัดอันดับหน้าที่สำคัญของตนเองคือมุ่งมั่นศึกษาและปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด ดำรงตนเป็นผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรม  ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น พวกเราจะทำหน้าที่ในการที่นำพาประเทศไปสู่ความสุขสันติ มีความยั่งยืนในทุกมิติทุกรูปแบบ อยากฝากไปกับพี่น้องทหารทุกคนทั้งในและนอกราชการ ขอให้ทุกคนได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีความภูมิใจในการเป็นทหาร ตำรวจ การเป็นนักเรียนเตรียมทหารที่จะอยู่ตราบจนสิ้นชีวิต ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้ ศักดิ์ศรีเกียรติยศอยู่ที่ประชาชนจะมอบให้  เราไม่สามารถไปบังคับให้ใครมาเคารพนับถือได้ เกียรติภูมิของท่านมาได้จากการปฏิบัติ  หากทำดีก็จะได้รับสิ่งตอบแทนดี มีความสุขใจและมีเกียรติยศให้กับครอบครัว หากทำไม่ดีก็จะเสื่อมเสียโดยเฉพาะกองทัพ และต้องทำให้ประชาชนมีความรู้สึกว่าทหาร ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนอันเป็นที่รักของเรา  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับสั่งว่า ขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนมีความสุข มีระเบียบวินัย มีความเจริญยั่งยืนสืบไป  พวกเราทุกคนต้องช่วยรัฐบาลในการเดินหน้าประเทศในวิถีทางที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย”

ระหว่างเดินไปขึ้นรถกลับกรุงเทพฯพร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นักข่าวถามย้ำประเด็นตัดสินใจทางการเมืองจะรับเป็นนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคการเมืองใด  พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

 “ไปดูข้อกฎหมาย”.

matemnews.com 

25 มกราคม 2562