Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คลิปได้ผล ตำรวจใหญ่เต้น – เรียกพ่อเด็กหญิง 3 ขวบไม่ใส่หมวกกันน็อกถูกเอาตัวไปโรงพักมาถามซ้ำ

คลิปได้ผล ตำรวจใหญ่เต้น – เรียกพ่อเด็กหญิง 3 ขวบไม่ใส่หมวกกันน็อกถูกเอาตัวไปโรงพักมาถามซ้ำ

371
0
SHARE

หลังจากคลิปที่พ่อถ่ายเอง ถูกตำรวจจราจร สน.บางขุนนนท์ เรียกหยุก  จับไม่ให้ลูกสาวอายุ 3 ขวบใส่หมวกกันน็อกขณะนั่งด้านหน้ามอไซค์ไปส่งโรงเรียนอนุบาล และนำตัวทั้งลูกทั้งพ่อมาที่โรงพัก  แพร่กระจายในโซเซียลเป็นกระแสร้อน   ก็ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวในบรรดาตำรวจใหญ่

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.   ให้สัมภาษณ์นักข่าวเมื่อตอนบ่าย 25 ม.ค.2562 ว่า  ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด ขอดูคลิปก่อน  การทำงานของตำรจแม้จะปฏิบัติตามกฎหมาย  แต่ต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่  ตนได้มอบนโยบายให้เข้มงวดกับการสวมหมวกนิรภัยกับผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายจริง  แต่เท่าที่ทราบข้อมูลจากนักข่าว ผู้ซ้อนท้ายรายนี้เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ คิดว่าทางเจ้าหน้าที่น่าจะเป็นห่วงจึงตักเตือน ขอเวลาให้ตนได้ตรวจสอบการทำงานของตำรวจที่ก่อน

พ.ต.อ.สำเริง อําพรรทอง ผกก.สน.บางขุนนนท์  ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรหัสหมวกตามที่โพสต์ไว้ในเพจมาสอบถามแล้ว ตำรวจบอกว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะจับเด็ก 3 ขวบปรับในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย  แต่ต้องการที่จะจับปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่จัดหมวกกันน็อกให้กับเด็กอายุ 3 ขวบ   โดยประสงค์เพียงแค่ตักเตือนเท่านั้น ไม่ได้จะดำเนินการให้ใบสั่งหรือเปรียบเทียบปรับ  ตำรวจเป็นห่วงความปลอดภัยของหนูน้อยอายุ 3 ขวบที่ซ้อนท้ายมาด้วย   ระหว่างที่มีการตั้งด่านตรวจอยู่นั้นได้ตักเตือนให้หาหมวกกันน็อกมาให้กับหนูน้อย   แต่เกิดการโต้เถียงกันขึ้น จึงเชิญตัวมาที่ สน.เพื่อทำความเข้าใจ แต่คนขี่รถจักรยานยนต์ก็ยังคงโต้เถียง และนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิป  ขณะนี้ได้สั่งให้ตำรวจไปเชิญตัวผู้ถ่ายคลิปมาให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่แท้จริงทั้งหมด  เนื่องจากยังไม่เชื่อคำให้การของตำรวจ  และข้อมูลที่เห็นในเพจ  จึงต้องให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์มาให้ข้อมูลที่ชัดเจนทั้งหมด ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ถ้าตำรวจจราจรนายนี้ทำผิดจริงก็จะลงโทษตามขั้นตอนต่อไป

นักข่าวถามว่า  พ่อเด็กบอกตำรวจว่า  ถ้าจับเขาก็จะแจ้งความให้ดำเนินคดีตำรวจนายนี้  ละเว้นปฏิบัติหน้าที่  เพราะขณะอยู่ด่านได้ชี้ให้จับมอไซค์คันอื่นๆที่ไม่สวมหมวกกันน็อกเช่นกันแต่ไม่จับ  ทำได้หรือไม่  พ.ต.อ.สำเริง อธิบายว่า  ตำรวจได้ปฏิบัติงานตามหน้าที่ แต่การจะจับผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน็อกที่ผ่านมาในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ไม่สามารถทำได้ทั้งหมด   เพราะจะเกินวิสัย   การจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ก็ทำได้  แต่ก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อน  ถึงการทำงานของตำรวจ และข้อกฎหมายที่จะแจ้งความให้ดำเนินคดีตำรวจ

matemnews.com 

25 มกราคม 2562