Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐลาออกแล้ว

4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐลาออกแล้ว

489
0
SHARE

เมื่อตอนเช้าวันอังคารที่ 29 ม.ค.2562  มีการประชุมครม.ตามปกติ ที่ทำเนียบรัฐบาล  ก็ฮือฮาเมื่อ 4 รัฐมนตรีที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

1.นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม

2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์

3.นายสุวิทย์  เมษิณทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ

4.นายกอบศักดิ์  ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ

ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีแล้ว  โดยเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานพร้อมกันเมื่อเวลา 9.50 น.

หลังพบแล้ว นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงมาแถลงแก่คณะนักข่าว ว่า

“ผมขอแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการว่า 4 รัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 30 ม.ค. เป็นต้นไป  ซึ่งในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เราทั้ง 4 คน ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ตามที่ตั้งใจไว้แล้ว เพื่อกราบลาในฐานะที่มีโอกาสได้ร่วมทำงานในคณะรัฐมนตรี มาถึงวันนี้เราได้คุยกันแล้วว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมจึงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อไปทำงานกับพรรค พปชร.เต็มตัว มุ่งสู่การเลือกตั้ง ก้าวสู่การเมืองด้วยความมั่นใจ ไม่เอาการเมืองนำ แต่ทำงานการเมืองโดยเอาประโยชน์ของประเทศชาติ  นายกรัฐมนตรีได้อวยพรขอให้สิ่งที่เรามุ่งหวังจะทำงานการเมืองนั้นให้ประสบความสำเร็จและคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงนั้น แล้วแต่นายกฯจะพิจารณา ขณะที่ภารกิจไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่นกับคณะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีนั้น พวกเรายกเลิกการเดินไปทางด้วยแล้ว”  

นักข่าวถาม ว่ามีการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ ให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค พปชร.แล้วหรือไม่ นายอุตตม ตอบ

“ ยังไม่ได้มีการทาบทามใครทั้งสิ้น และยังไม่ได้ว่าจะเชิญท่านไหนบ้าง จะต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรคที่ต้องพิจารณาและลงมติกันภายใน  แต่ไม่ช้าในวันที่ 4-8 ก.พ.ต้องได้ข้อยุติ เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งผู้สมัคร ส.ส. และบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค ดังนั้น เร็วๆ นี้ไม่นานเกินรอได้เห็น ขอให้รอดูเร็วๆ นี้ เพราะเราสามารถเสนอได้ถึง 3 ชื่อ แต่ขอให้ทางสมาชิกของพรรค กรรมการบริหารพรรค และกลไกของพรรคได้มีโอกาสพิจารณา ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีขึ้นใน 1-2 วันนี้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวเสริมว่า โดยธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมานั้น ไม่เคยมีรัฐมนตรีที่ลาออก หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว แรงกดดันที่มีต่อพวกเราตลอด 3 เดือนมานี้ เรารับด้วยความอดทน เพราะเป้าหมายการเข้าสู่การเมืองของเรา ยืนยันว่าการลาออกครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพราะการกดดันจากใครทั้งสิ้น แต่เป็นการตัดสินใจของพวกเราเอง ที่ต้องการทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น  ขึ้นอยู่กับประชาชน ขอให้รอดูผลการเลือกตั้งเป็นหลัก เพราะเราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนพรรคพปชร. จะทำหน้าที่เต็มความสามารถ หากได้รับความไว้วางใจก็จะทำหน้าที่นั้นต่อไป

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam
1 ชม. ·

ไม่เคยเห็น สื่อ มาเป็น กองทัพ ขนาดนี้ เลย!!

”กอบศักดิ์ ภูตระกูล” ขอ ถ่ายภาพนักข่าว ช่างภาพ บ้าง พร้อมบอก ไม่เคยเห็น นักข่าว เห็นกล้อง เยอะ ขนาดนี้!!

หลัง4 รมต. พปชร. แถลงลาออก ที่ทำเนียบรัฐบาล และ ลา ไม่ร่วมประชุม ครม. โดยใบลาออก มีผล 30 มค.2562

Matemnews.com 

29 มกราคม 2562