Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรคพลังประชารัฐชื่อพ้องนโยบายประชารัฐของรัฐบาล-พลเอกประยุทธ์อธิบาย – แขวะพรรค ทษช.

พรรคพลังประชารัฐชื่อพ้องนโยบายประชารัฐของรัฐบาล-พลเอกประยุทธ์อธิบาย – แขวะพรรค ทษช.

515
0
SHARE

Wassana Nanuam https://goo.gl/dDaS6j

·
“บิ๊กตู่” ชิล ชืล!!

แวะนั่งจิบชา กับ”บิ๊กป๊อก-บิ๊กฉัตร”…อารมณ์ดี เปรยได้ “อาละวาด” บนเวที เรื่องแก้ฝุ่นไปแล้ว !! นั่งกินขนมหวาน ชื่นใจ!! บ่น ไม่เคยได้เดินห้าง หรือไปไหนเลย ตั้งแต่ แม่ทัพ1 ไปได้แค่ ตีกอล์ฟ !!

เสร็จงานที่ Central World …”นายกฯบิ๊กตู่” แวะTwinings จิบชากาแฟ กินขนม ขนมปัง เค้ก เบเกอร์รี่…..บอก ไม่เคยได้ไปไหน ไม่ได้เดินห้างเลย ตั้งแต่ เป็น แม่ทัพภาค1 เป็นนายกฯไปต่างประเทศ ก็อยู่แต่ โรงแรมกับ ที่ประชุม ไม่ได้ไปไหน เดินผ่าน เห็นร้านโก้ดี เหมือน ต่างประเทศ เลยแวะอยากนั่ง. …เผย ปกติ ก็ไม่ได้พาครอบครัว ไปไหนเลย เพราะไปที รปภ.เพียบ เลย อยู่แต่บ้าน ดีที่ยังได้ไปเล่นกอล์ฟ ได้บ้าง

เปรย อารมณ์ดี เพราะเมื่อกี้ อาละวาด ไปแล้ว พูดบนเวที เริ่องถูกด่าแก้ปัญหาฝุ่นละออง….. เผยชอบกินขนมหวาน บางทีกินข้าวไม่ลง แต่อยากกินขนมหวาน กินแล้วสดชื่น

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam

“บิ๊กตู่” ถาม “พรรค ทษช.” ย่อมาจากอะไร? ก็รู้อยู่…เทียบ พรรคพลังประชารัฐ ชื่อพ้อง นโยบาย รัฐบาล คสช.

หลังนักข่าว ถาม จะแยกแยะยังไง เพราะนโยบายประชารัฐ ไปพ้องชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนโยบายพรรค ยัน ทำมาก่อน มีพรรคนี้ …โวย นักการเมือง โจมตีทหาร ตีกองทัพ หวังกระทบชิ่ง พรรคทหาร เตือนย้อนดูอดีตเป็นบทเรียน ไม่เช่นนั้น ผมก็คงไม่ต้องมาอยู่ตรงนี้ และต้องตัดสินใจ อยู่ต่อไป หรอก!!

“นายกฯบิ๊กตู่” แจง ใช้นโยบาย ประชารัฐ มาก่อน ที่พรรคพลังประชารัฐ จะเอาไปตั้งชื่อพรรค ทำนโยบาย ยันไม่เกี่ยวกัน เราทำก่อนไม่ใช่หรือ นี่เป็นการทำงานแบบประชารัฐ เราทำมานานแล้ว แต่พรรคการเมืองพยายามมาตั้งขื่อให้สอดคล้องเอง ถามแล้ว “พรรค ทษช.” สื่อก็รู้นี่ว่า ตั้งมายังไง เมื่อนักข่าวบอกว่า”พรรคไทยรักษาขาติ” นายกฯถามต่อว่า..”แล้วย่อมาจากอะไร “

ชี้พรรคการเมือง พยายามองนโยบายรัฐบาล คสช. เลยตั้งชื่อให้คล้าย เพราะมาแล้วไม่ใช่ไม่เอานโยบายของรัฐบาลเดิมเลย อะไรที่ดีก็ทำต่อ และทำให้ดีกว่าเดิม

โวย นักการเมือง รวมหัวโจมตี ทหาร กองทัพหนัก เหตุเพราะจะโจมตี พรรคทหาร สู้กับ พรรคประชาธิปไตย ช่วงนี้ เลยต้องชี้แจงเรื่องทหาร บ่อย ว่า ทหารมีไว้ทำไม

หวังทุกฝ่าย เอาอดีตมาเป็นบทเรียน อย่าให้เกิดอะไรขึ้นอีกเลย เตือนถ้าไม่เป็น เช่นในอดีต ผมก็คงไม่ต้องมาอยู่ตรงนี้หรอก จะมาทำไม

เมื่อถามว่า จึงมีส่วน ที่ทำให้ต้องตัดสินใจ อยู่ต่อไป ด้วยใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่ส่วนหนึ่ง

matemnews.com

30มกราคม2562