Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ใช้ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่เชิญพลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.

ใช้ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่เชิญพลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.

1862
0
SHARE

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แลงแก่นักข่าวที่สำนักพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เมื่อตอนเช้าวันที่ 31 ม.ค.2562 ว่า พรรคได้ประสานไปถึงทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้วว่า ในวันที่ 1 ก.พ. 2562 ตนจะนำคณะผู้บริหารพรรค 4-5 คนไปเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 16.30 น. เพื่อเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ให้มาอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรค พร้อมกับนำเอกสารที่เกี่ยวกับนโยบายและแนวทางพรรคไปมอบให้ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจตอบรับ เมื่อเชิญ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ก็ยังตอบไม่ได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบรับเมื่อใด พรรคหวังว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะกรุณาตอบรับคำเชิญของพรรค และคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องใช้เวลาพิจารณาเอกสารสักเล็กน้อย เรายังมีเวลาระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. ในการยื่นชื่อต่อ กกต.

การเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  ให้อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีด้วยอีกคนนั้น ทางพรรคยังไม่ได้ติดต่อนายสมคิด อย่างเป็นทางการ เนื่องจากนายสมคิด ยังติดภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ คาดว่าเมื่อนายสมคิด เดินทางกลับประเทศไทยแล้วก็จะติดต่อประสานไป     

นักข่าวถาม  การที่เสนอ 3 รายชื่อเพราะต้องการไม่ให้ถูกมองว่าเป็นพรรคทหารหรือไม่ นายอุตตม ตอบ

ความคิดเห็นมีหลากหลาย ทั้งสนับสนุนและที่ยังมีข้อสงสัย รวมถึงวิจารณ์ก็มี แต่ทั้งหมดต้องให้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อได้ตัดสินใจก่อน เมื่อชัดเจนแล้วสังคมก็จะเห็น ในส่วนของตนที่มีชื่อเป็น 1 ในรายชื่อจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ไม่ได้เป็นเพราะว่าต้องรอ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิดตัดสินใจก่อน

นักข่าวถาม  มีความเห็นอย่างไรที่ขณะนี้มีการรณรงค์หาเสียงให้เลือกระหว่างพรรคทหารกับพรรคฝั่งประชาธิปไตย นายอุตตม ตอบ

 ต้องถามกลับว่าตั้งแต่ตอนตั้งพรรคมาได้เห็นทหารหรือไม่ สิ่งที่พูดเป็นเหมือนวาทกรรมทางการเมืองที่ป้ายสีออกมา และที่บางคนพูดเรื่องประชาธิปไตยถามว่าเป็นประชาธิปไตยแบบไหน แต่ในส่วนของพรรคไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นแบบไหน แต่ต้องเป็นประชาธิปไตยของคนไทย

Matemnews.com

31 มกราคม 2562