Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทหารปืนขู่ประชาชน – พลเอกประวิตรบอกว่า Impossible

ทหารปืนขู่ประชาชน – พลเอกประวิตรบอกว่า Impossible

621
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

Impossible “ไม่มีทางที่ ทหารจะเอาปืน ไปขู่ประชาชน”

“บิ๊กป้อม” การันตี ยัน ไม่มี ทหาร สกัดชาวเหนือ ไปเชียร์”ยิ่งลักษณ์” ลั่น ไม่มีทางที่ ทหารจะเอาปืนไปขู่ประชาชน แค่นึกก็เป็นไปไม่ได้แล้ว/ชี้ ภาพในโซเชี่ยลฯเป็นพื้นที่ฝึก ก็ต้องมีปืน แต่ไม่มีกระสุนจริง

 

จากกรณีที่ มีการแชร์ภาพทหาร พร้อมอาวุธไปตามแยกในหมู่บ้าน และวัดต่างๆในพื้นที่อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมระบุว่าเป็นการสกัดเพื่อไม่ให้มวลชนเดินทางเข้ามาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการอ่านคำพิพากษาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวนั้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า เรื่องนี้แม่ทัพภาค3 ชี้แจงแล้วว่า เป็นพื้นที่ฝึกของเขา

“ไม่มีหรอก จะไปทำเพื่ออะไร ทหารจะเอาปืนไปขู่ประชาชน แค่นึกก็เป็นไปไม่ได้แล้ว ความจริงไม่น่าถามนะ ไปสร้างความไม่เข้าใจ อย่างนี้ทหารเขาเสียหาย ไม่มีหรอกครับ ในพื้นที่ฝึกก็ต้องมีปืน แต่ไม่มีกระสุนจริงหรอก”

 

ชาวบ้าน ชอบ!!

“แม่ทัพภาค3″ แจง พล.ร.7 ฝึก”กองพันเตรียมพร้อม” หากจำเป็นต้องเสริมกำลัง “3จ.ชายแดนใต้” ขั้นวิกฤติ เผย เป็นแผนของ ทบ.และกลาโหม/ ยัน ชาวบ้านยินดีต้อนรับทหาร และชอบที่มีการฝึกลักษณะนี้ ลดปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมในหมู่บ้าน

“บื๊กตี๋ ออโต้ “พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาค 3 ชี้แจง ภาพทหารถือปืนอยู่ตามหมู่บ้าน ใน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่า ภาพที่เห็นเป็นการฝึกของ กองพลทหารราบที่ 7 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.ลำพูน

โดยเป็นการฝึกยุทธวิธีที่เรียกว่า “กองพันเตรียมพร้อม” สำหรับรองรับในกรณีฉุกเฉินหากสถานการณ์พื้นที่ภาคใต้ เข้าสู่ขั้นวิกฤต หรือต้องการกำลังเสริมอย่างเร่งด่วน

ซึ่งแต่ละกองทัพภาค จะหมุนเวียนกันฝึก โดยในเดือนสิงหาคมนี้ เป็นการฝึกของกองทัพภาคที่ 3

ซึ่งการฝึกนี้ ถูกขึ้นบัญชีกองการ เพื่อเตรียมการฝึกของกองทัพบกและกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ การฝึกลักษณะดังกล่าว ชาวบ้านยินดีต้อนรับ และชอบที่มีการฝึกลักษณะนี้ เนื่องจากทำให้ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมในหมู่บ้านหมดไป

แม่ทัพภาค 3 ยืนยันด้วยว่า ไม่มีการสกัดกั้นมวลชนที่จะเดินทางมามาให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะตัดสินคดีในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ แต่อย่างใด

 

 

Matemnews.com  18 สิงหาคม 2560