Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลตัดสินประหารชีวิตหัวหน้าโจรใต้ปล้นรถเต็นท์ขายรถ

ศาลตัดสินประหารชีวิตหัวหน้าโจรใต้ปล้นรถเต็นท์ขายรถ

407
0
SHARE

พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน  ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อตอนเช้าวันที่ 12 ก.พ.2562 ว่า

จากกรณีคนร้ายบุกเต็นท์ขายรถยนต์ “วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์” อ.นาทวี จ.สงขลา ปล้นรถกระบะไป 5 คัน เพื่อนำไปประกอบระเบิด  เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ปรากฏตามภาพข่าวของสื่อมวลชน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยได้ จำนวน 5 ราย ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ศาลจังหวัดนาทวี ได้อ่านคำพิพากษาคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.4835/2560 และคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 229/2562 ในฐานความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิดความผิดต่อชีวิต พยายามความผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ โดยพนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 5 ราย คือ

จำเลยที่ 1 นายอัตนันท์ สะอิ,

จำเลยที่ 2 นายภาณุมาศน์ หลีเส็น

จำเลยที่ 3 นายมะรอยี ราแดง

จำเลยที่ 4 นายฮารียะ การี

จำเลยที่ 5 นายอับดุลมานัส เจะเลาะ

คำสั่งพิพากษาของศาลจังหวัดนาทวี มีดังนี้

จำเลยที่ 1 นายอัตนันท์ สะอิ หรือนัน ศาลพิพากษาให้ “ประหารชีวิต” คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ฎีกา,

จำเลยที่ 2 นายภาณุมาศน์ หลีเส็น หรือจา หรือมะ, จำเลยที่ 3 นายมะรอยี ราแดง หรือเปาซี หรือยี และจำเลยที่ 4 นายฮารียะ การี หรือแซะ ศาลพิพากษาให้ “จำคุกตลอดชีวิต” คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ฎีกา,

จำเลยที่ 5 นายอับดุลมานัส เจะเลาะ หรือมาน ศาลพิพากษาให้ “จำคุก 2 ปี 8 เดือน” ความผิดฐานอั้งยี่ คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ฎีกา

ผลจากคำพิพากษาดังกล่าว เป็นไปตามพยานหลักฐาน และลักษณะฐานความผิด และเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมุ่งบังคับใช้กฎหมายด้วยความรอบคอบ รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม เพื่อนำผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จนนำไปสู่คำพิพากษาดังกล่าว  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังให้ความสำคัญกับหลักการบังคับใช้กฎหมายด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และปฏิบัติทุกขั้นตอนของการบังคับใช้กฎหมายด้วยความระมัดระวัง และเท่าเทียมกัน

Matemnews.com

12 กุมภาพันธ์ 2562